Bữa cơm chay liên tôn và đại kết tại Tòa Tổng Giám mục

Bữa cơm chay liên tôn và đại kết tại Tòa Tổng Giám mục

Vào 18 giờ chiều ngày 15.12.2010, hòa với niềm vui của Năm Thánh Mừng Kỷ niệm 50 thành lập hàng giáo phẩm Việt Nam và tiếp nối niềm hy vọng của Đại Hội Dân Chúa (21-25/11/2010), Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn và ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã tiếp đón quý chức trách của 4 tôn giáo bạn cùng 6 mục sư (thuộc Hội Thánh Tin Lành, Cơ Đốc Phục Lâm, Hiệp hội Thông Công Tin Lành, Trưởng Lão), đến dùng bữa cơm chay Giáng Sinh tại tòa TGM. Tham dự cuộc hội ngộ liên tôn và đại kết cuối năm này, còn có linh mục đại diện Giám mục đặc trách tu sĩ và linh mục Giám tỉnh dòng Salesien Don Bosco, cùng 3 thành viên của Ban Mục Vụ Đối thoại liên tôn (MVĐTLT).

Trong bầu khí hiệp thông - huynh đệ sau bữa cơm tối, Đức Hồng Y Gioan Baotixita đã ngỏ lời cám ơn các chức sắc tôn giáo bạn, chúc mừng Năm mới 2011 và tặng quà lưu niệm cho đại diện Hội đồng Tinh Thần tôn giáo Baha'i VN, Ban đại diện Phật Giáo Hòa Hảo Tp. HCM, Ban Trị Sự Thành Hội Phật giáo Tp. HCM, Hội Đồng Điều hành Học Viện Phật Giáo Việt Nam tại Tp. HCM, Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ và các mục sư thuộc khối Kitô giáo.

Xem thêm:

Gặp gỡ Đại Kết & Liên Tôn tại Tòa Tổng Giám mục

Lời phát biểu của giáo sĩ Cao Đài trong bữa cơm chay tại tòa TGM

Là thành viên của Ban MVĐTLT, tôi được tiếp xúc và trao đổi với hai đạo hữu Võ Kim Trinh, phụ trách phòng khám từ thiện Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo và đạo hữu Nguyễn Thị Phụng, Phó ban Nữ phái Chung Hòa thuộc thánh thất Bàu Sen. Chúng tôi thân mật chuyện trò và dự kiến sẽ thường xuyên gặp gỡ trao đổi về giáo lý cùng cộng tác trong việc phục vụ sự sống và y tế, chăm sóc người già neo đơn và bệnh nhân khuyết tật.

Trao đổi tại bàn cơm với ông Diệp Đình Hữu, Phó thư ký của Hội đồng Tinh Thần tôn giáo Baha’i, tôi cũng đồng tình tỏ bày nỗi niềm mong ước rằng bữa cơm huynh đệ tối nay là bước khởi đầu để đại diện các tôn giáo được gặp gỡ và trong tương lai gần sẽ cùng nhau gợi hướng đi đến hợp tác trong hoạt động bác ái và giáo dục.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top