Billie Eilish: Nội dung khiêu dâm khiến tôi bị tổn thương sâu sắc

Billie Eilish: Nội dung khiêu dâm khiến tôi bị tổn thương sâu sắc

Billie Eilish: Nội dung khiêu dâm khiến tôi bị tổn thương sâu sắc

TGPSG / Aleteia -- Cô ca sĩ nổi tiếng này đã chọn một thời điểm và địa điểm không thích hợp để tiết lộ những đau khổ do nội dung khiêu dâm gây ra cho tuổi thiếu niên của cô.

Đây là một lời thú nhận rất dũng cảm, đặc biệt khi đã biết rằng phần lớn nền âm nhạc pop-rock tạo kích dục rất cao. Nhưng Billie Eilish, một siêu sao trong những năm gần đây, không ngần ngại nói rằng việc xem nội dung khiêu dâm đã phá hủy một phần tuổi thơ và tuổi trẻ của cô.

“Tôi bắt đầu xem phim khiêu dâm khi mới 11 tuổi,” cô gái trẻ này đã nói như thế trong một cuộc phỏng vấn của chương trình tạp kỷ nổi tiếng Howard Stern Show. “Tôi nghĩ nó thực sự đã phá hủy bộ não của tôi và tôi cảm thấy vô cùng tàn khốc khi tiếp xúc với quá nhiều phim khiêu dâm.”

Điều nghịch lý là Eilish đã đưa ra lời tố cáo ấy trong chính chương trình Howard Stern Show, vì chương trình này luôn gây tranh cãi do nội dung kích dục rất rõ ràng và thô tục của nó.

Cô nói thẳng: “Là một phụ nữ, tôi nghĩ rằng phim khiêu dâm là một sự ô nhục. Thành thật mà nói, tôi đã từng xem rất nhiều phim khiêu dâm."

Nữ ca sĩ giải thích thêm rằng cô đã “thường xuyên xem nội dung khiêu dâm dữ dội”, và việc xem phim liên tục ấy đã gây tổn hại sâu sắc cho cô. Eilish không học trung học ở trường, vì vậy cô dành nhiều thời gian ở nhà, để được học tại gia. Chính trong những năm đó, cô bắt đầu xem phim khiêu dâm.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh này, cô đã nói về những rối loạn mà cô tin rằng việc xem phim ấy đã góp phần gây ra trong đời cô: những ác mộng, sự tê liệt khi ngủ và các vấn đề liên quan đến nam giới.

Cô luôn diện những bộ quần áo rộng thùng thình và nam tính vì không muốn thu hút sự chú ý vào vóc dáng của mình. Ngoài ra, cô còn mắc hội chứng Tourette, một tình trạng hạn chế nghiêm trọng cuộc sống và những tương tác của cô với người khác.

Một người thẳng thắn cổ võ sức khỏe tâm thần

Eilish là một trong những nghệ sĩ trẻ đã cổ võ sức khỏe tâm thần cách thẳng thắn nhất, khi chia sẻ kinh nghiệm và cuộc đấu tranh của bản thân mình. Cô thậm chí còn thừa nhận rằng: cô đã nghĩ đến việc tự tử và vì lý do đó, cô đã phải đi trị liệu; tất cả những điều này đã xảy ra trước khi cô ấy được 18 tuổi.

Bất chấp mọi thứ, khi bước sang tuổi 20, chỉ với hai album được tung ra thị trường, cô hiện đã là một trong những nghệ sĩ được săn đón nhiều nhất trên trường quốc tế. Không kể nhiều danh hiệu khác, cô đã được tuyên dương với 7 giải Grammy và là người sáng tác nhạc nền chính yếu cho nhạc phim James Bond mới nhất: ‘No Time To Die’.

Những lời tuyên bố mạnh mẽ như thế - nhằm lên án những tai hại do ngành công nghiệp khiêu dâm gây ra - đã tạo ra được sự chú ý, bởi vì chúng là bằng chứng cá nhân đầu tiên về một hiện tượng, rất đáng buồn là, đang ngày càng lan rộng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sớm xem phim có nội dung khiêu dâm ở trẻ em và thanh thiếu niên đã ảnh hưởng đến sự phát triển tâm-thần kinh của chúng; gây ra các rối loạn về thể chất, cảm xúc và nhận thức; để rồi quy định các mối quan hệ thân mật trong tương lai.

Nhiều chuyên gia nhắc nhở chúng ta rằng: chứng nghiện xem phim nội dung khiêu dâm có thể so sánh với các chứng nghiện khác, vì người xem nội dung khiêu dâm sẽ cảm thấy càng ngày càng phải xem nhiều phim khiêu dâm cực đoan hơn nữa và sẽ tìm xem như vậy cách thường xuyên hơn.

Angeles Conde Mir (Aleteia)
Vi Hữu (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top