Bế mạc Tuần lễ Giáo lý 2019 của Tổng Giáo phận Sài Gòn

Bế mạc Tuần lễ Giáo lý 2019 của Tổng Giáo phận Sài Gòn

Bế mạc Tuần lễ Giáo lý 2019 của Tổng Giáo phận Sài Gòn

"Dạy Giáo lý không phải là truyền thông kiến thức thần học mà là giáo dục đức tin",

Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGQ Giuse) đã mở đầu bài giảng như trên khi chủ tế Thánh lễ bế mạc Tuần lễ Giáo lý 2019 của Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) vào chiều thứ Sáu 26.07.2019 tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục vụ TGP.

Từ lúc 16g30, các GLV Tốt nghiệp của các cấp I, II, III đã tập trung tại hội trường để tập nghi thức tuyên hứa. Sau đó, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban Giáo lý trình bày về 10 năm hiện diện và phục vụ của Ban Giáo Lý sau khi được tái lập.

Lúc 18g, ĐGQ Giuse cùng 6 linh mục đã đồng tế Thánh lễ mừng kính Thánh Anrê Phú Yên - Quan thầy của GLV.

Bắt đầu bài giảng, ĐGQ Giuse cho biết ngài rất thích câu định nghĩa ngắn "Dạy Giáo lý không phải là truyền thông kiến thức thần học mà là giáo dục đức tin". Chính nhờ học GL với đức tin mà người ta gặp gỡ Chúa Kitô trong niềm vui để rồi truyền thông niềm vui ấy cho người khác. Mục đích của việc dạy Giáo lý là gặp Chúa Giêsu, tin và đi theo Người trên đường thập giá hầu đạt được vinh quang phục sinh với Chúa. Con đường thập giá này chính Anrê Phú Yên đã đi và lúc 19 tuổi đã được phúc tử đạo. Đức Gioan Phaolô II đã phong Chân Phước cho Anrê Phú Yên với danh nghĩa là thầy giảng và là GLV.

Sau bài giảng của ĐGQ, Thánh lễ tiếp tục với nghi thức tuyên hứa và trao Chứng chỉ Tốt nghiệp cho 86 GLV cấp Giáo phận.

Cuối Thánh lễ, Lm. Trưởng ban đã cảm ơn ĐGQ và các linh mục đồng tế, cùng tất cả mọi người hiện diện. Một đại diện GLV đã nói lên lòng tri ân ĐGQ bằng bó hoa tươi thắm.

Lm chính xứ Tân Đông cũng thay mặt các cha sở cảm ơn ĐGQ, Lm. Trưởng ban và tất cả mọi người đã đóng góp vào việc hướng dẫn đời sống tâm linh cho các GLV, và chúc mừng các GLV tốt nghiệp hôm nay.

Đáp từ, ĐGQ đã chúc mừng Ban Giáo lý đã phát hành bộ sách Giáo lý Hiệp Thông 8 cuốn từ lớp Khai Tâm đến lớp Thêm Sức. ĐGQ nhắc nhở các GLV quan tâm tới lứa tuổi thiếu niên từ 10-16 tuổi, giúp các em sau khi khám phá bản thân, giáo dục giới tính nam nữ và giúp các em khám phá thế giới qua Internet theo đúng hướng. 

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g45, ĐGQ, các linh mục đồng tế và các nữ tu đã chụp hình lưu niệm với các GLV tốt nghiệp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top