Bế giảng lớp bồi dưỡng ca trưởng

Bế giảng lớp bồi dưỡng ca trưởng

WGPSG (17.01.2010) – Sáng 16-01, tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TPHCM, đã diễn ra lễ cấp chứng chỉ cho các học viên vừa hoàn thành khóa bồi dưỡng ca trưởng do ban Thánh nhạc TGP.TPHCM tổ chức.

Khóa bồi dưỡng ca trưởng có 210 học viên đăng ký tham dự.

Được biết khóa bồi dưỡng diễn ra trong ba tháng, từ ngày 17-10-2009 đến 9-01-2010. Thành phần ban giảng huấn gồm các linh mục nhạc sĩ Kim Long, Nguyễn Duy, Xuân Thảo; linh mục giáo sư Kinh Thánh Nguyễn Văn Võ; các nhạc sĩ Ngọc Linh, Tiến Linh, P. Kim.

Học viên được bồi dưỡng các chuyên đề: Thánh nhạc và Phụng vụ (Lm Nguyễn Duy), Thánh nhạc trong Phụng vụ (Lm Kim Long), Thánh nhạc và Thánh kinh (Lm Nguyễn Văn Võ), Bước đầu tìm hiểu về hội nhập nhạc dân tộc (Lm Xuân Thảo), Tham gia ca hát tích cực trong Phụng vụ (Lm Nguyễn Duy), Phác họa tiết tấu và ứng dụng trong các bài thánh ca (Lm Kim Long), Đệm đàn trong Phụng vụ (Ns Tiến Linh,), Kỹ năng tập hát (Ns Ngọc Linh), Một vài hình thể trong Thánh ca Phụng vụ (Ns P. Kim), Phân tích và điều khiển các bài Thánh ca (Ns Tiến Linh).

 

 

Sáng kiến mở lớp bồi dưỡng Thánh nhạc cho ca trưởng vốn được chính các ca trưởng trong TGP đề xướng trong kỳ Đại hội Ca trưởng lần I (28-03-2009). Đề xướng này đã được ban Thánh nhạc TGP nghiên cứu và cụ thể hóa thành lớp học bồi dưỡng ngắn hạn, góp phần thực hiện tinh thần được Ủy ban Thánh nhạc nêu ra trong Thông cáo số 1/1994 về việc huấn luyện Thánh nhạc cho các ca trưởng.

Sự thành công của khóa bồi dưỡng đã khơi lên cho các ca trưởng tinh thần và niềm khao khát được học hỏi, nhằm có những hiểu biết đúng đắn và cơ bản về Thánh nhạc trong Phụng vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top