Báo Vatican ca ngợi những giá trị trong bộ phim mới về Harry Potter

Báo Vatican ca ngợi những giá trị trong bộ phim mới về Harry Potter

Báo Vatican ca ngợi những giá trị trong bộ phim mới về Harry Potter

WHĐ (16.07.2009) / CNS – Nhật báo Vatican đã chấm điểm bộ phim Harry Potter mới bốn sao vì phim này đã cổ võ “tình bạn, lòng vị tha, lòng trung thành và xả thân.”

Khi “Harry Potter và Hoàng Tử Lai (Harry Potter and the Half-Blood Prince) được trình chiếu rộng rãi khắp thế giới vào ngày 14 tháng 7 vừa qua, một lần nữa tờ L'Osservatore Romano lại cố giảm thiểu tầm quan trọng của những lo ngại cho rằng bộ phim và bộ sách của J.K. Rowling quảng bá phù thủy và ma thuật.

Trong số báo đề ngày 14 tháng 7, tờ báo viết, “Chắc chắn, cái nhìn của Rowling thiếu tham chiếu đến tính siêu việt, đến một kế hoạch quan phòng cho đời sống con người và cho cả lịch sử”.

Nhưng bài báo nói rằng bộ phim mới và những cuốn sách trình bày rõ ràng “ranh giới giữa người làm điều tốt và người làm điều xấu, và không khó để người đọc hoặc người xem đồng cảm với người tốt.”

Bài điểm phim viết, “Điều đó rất đúng đối với bộ phim mới này. Họ biết rằng cần phải làm điều tốt. Và họ cũng hiểu rằng đôi khi việc đó đòi hỏi cố gắng và hy sinh.”

“Ma thuật trong Herry Potter giống như ma thuật trong những truyện cổ tích”

“Khi đọc xong cuốn sách hoặc xem xong cuốn phim, người ta nhớ đến những giá trị của tình bạn, lòng vị tha, sự trung thành và xả thân hơn là những phép thuật.”

Tờ L'Osservatore Romano nói rằng bộ phim Harry Potter và Hoàng Tử Lai là bộ phim thứ sáu về Harry Potter, và là bộ phim được chuyển thể tốt nhất từ trước đến nay.

“Khi các nhân vật – bây giờ đã trưởng thành – lớn lên, giọng điệu của câu chuyện cũng trưởng thành theo và có lợi cho bộ phim.”

Tờ nhật báo Vatican nói rằng, sự kiện những ngôi sao tuổi teen đang bắt đầu cảm nhận được một chút lãng mạn, “với sự quân bình”, khiến họ đáng tin hơn bởi vì “họ được mời gọi đối phó với những vấn đề giống như những vấn đề của dân Muggle”. Trong Harry Potter “Muggles” là những người không có phép thuật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top