Ban Truyền Thông TGP Sài Gòn: Họp mặt Tân niên Quý Mão

Ban Truyền Thông TGP Sài Gòn: Họp mặt Tân niên Quý Mão

Ban Truyền Thông TGP Sài Gòn: Họp mặt Tân niên Quý Mão

TGPSG -- “Các thành viên Mục vụ Truyền Thông (MVTT) sẽ làm cho các tác phẩm của mình mang lại mùa Xuân yêu thương cho mọi người, khi họ thực hiện theo tinh thần của các Sứ điệp Ngày Thế giới truyền thông.”

Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) - đã chia sẻ như thế khi giảng trong Thánh lễ mừng Tân niên Quý Mão của Ban MVTT TGP, được cử hành vào lúc 10g30 thứ Năm 26-01-2023 (mồng Năm Tết) tại nhà thờ Bình An, giáo hạt Bình An.

Từ lúc 8g45, các thành viên MVTT thuộc các giáo hạt trong TGP đã tập trung vào hội trường giáo xứ Bình An để tham dự buổi sinh hoạt và chúc Tết đầu năm theo từng liên nhóm MVTT.

Đỉnh cao của buổi họp mặt là Thánh lễ Tạ ơn mừng Năm Mới - đã bắt đầu lúc 10g. Chủ tế Thánh lễ là Lm Giuse Đinh Hiền Tiến - Hạt trưởng hạt Bình An cũng là Phó Ngoại vụ Ban MVTT. Đồng tế với ngài, ngoài Lm Trưởng ban Giuse, còn có Lm Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt - phó xứ Bình An.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Trưởng ban MVTT nhấn mạnh: Các thành viên MVTT sẽ làm cho các tác phẩm của mình mang lại mùa Xuân yêu thương cho mọi người, khi họ thực hiện theo tinh thần của các Sứ điệp Ngày Thế giới truyền thông, đó là “Đến mà xem” (Sứ điệp năm 2021), “Lắng nghe bằng cả trái tim” (Sứ điệp năm 2022), và “Nói bằng cả trái tim” (Sứ điệp năm 2023). Cần đến tận nơi để gặp từng con người trong hoàn cảnh sống của họ. Cần lắng nghe và nói bằng cả trái tim. Phải nhớ kỹ lời dặn dò của Đức Giáo hoàng: “Cần phải nói sự thật, nhưng thật là đáng sợ khi nói sự thật mà không có trái tim, không có tình yêu thương.” Ông bà ta xưa cũng đã từng nhắn nhủ: “Lời nói không mất tiền mua; lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.”

Cuối Thánh lễ, anh Đỗ Trí Thức đã đại diện các thành viên MVTT cám ơn mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g50, được nối tiếp bằng niềm vui thân ái thể hiện trong bữa ăn trưa rất ấm cúng tại hội trường giáo xứ Bình An.

Bài: Xuân Đại & Ảnh: Media TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top