Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Họp mặt tân niên Nhâm Dần

Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Họp mặt tân niên Nhâm Dần

Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Họp mặt tân niên Nhâm Dần

TGPSG -- Điều quan trọng là lắng nghe Lời Chúa, lắng nghe cõi lòng của mình cùng những nỗi niềm của người khác và ghi lại để nâng đỡ tâm hồn nhiều người.”

Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Truyền Thông (TT) - đã nhấn mạnh như thế khi giảng trong Thánh lễ mừng Tân niên Nhâm Dần của Ban TT Tổng giáo phận (TGP) Sài Gòn, được cử hành vào lúc 10g30 sáng Chúa nhật 6-2-2022 (mồng Sáu Tết) tại nhà thờ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Từ lúc 8g45, các thành viên TT thuộc các giáo hạt trong TGP đã tập trung vào hội trường giáo xứ Hà Nội để tham dự buổi sinh hoạt đầu năm. Với các tiết mục ca hát, chúc Tết và chụp hình lưu niệm, các thành viên cùng các linh mục đặc trách TT đã cùng nhau bày tỏ niềm vui gặp gỡ sau hai năm giãn cách vì đại dịch. Cha Trưởng ban TT cũng thông báo kết quả cuộc thi “Ánh sáng gia đình thời Covid” và phát thưởng cho các cá nhân có những tác phẩm đoạt giải.

Sau 15 phút nghỉ giải lao, Thánh lễ tạ ơn mừng Năm mới - đỉnh cao của buổi họp mặt - đã bắt đầu lúc 10g30. Chủ sự Thánh lễ là Lm Giuse Đinh Hiền Tiến - Tổng Linh hướng Ban TT. Cùng đồng tế với ngài, ngoài Lm Trưởng ban Giuse, còn có Lm Giuse Vũ Minh Danh - Phó ban TT, Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Quyền Hạt trưởng hạt Gò Vấp, Lm Giuse Hoàng Đình Hải – Đồng hành TT Gò Vấp và một vị Lm Dòng Máu Châu Báu.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Trưởng ban TT chia sẻ: “Như các nhân vật trong các bài đọc Lời Chúa hôm nay, ta thấy mình không xứng đáng, nhưng Chúa đã chọn, ban ơn và thúc đẩy ta làm tông đồ TT của Người. Điều quan trọng là ta biết lắng nghe Lời Chúa, lắng nghe cõi lòng của mình cùng những nỗi niềm của người khác và ghi lại để nâng đỡ tâm hồn nhiều người.”

Kết thúc bài giảng, Lm Trưởng ban Giuse mời gọi các thành viên hãy cố gắng hơn nữa để chu toàn sứ mạng làm TT cho Chúa. Ngài cũng xin Chúa ban ơn lành để các thành viên TT luôn xứng đáng là tông đồ của Ngài.

Cuối Thánh lễ, anh Đỗ Trí Thức đã đại diện Nhóm 'Tổ chức sự kiện' cảm ơn quý cha đã dành thời gian để dâng Thánh lễ tạ ơn Năm mới cho Ban TT. Anh cũng không quên cảm ơn Lm phó ban Giuse chẳng những đã tạo điều kiện cho Ban TT được tổ chức cuộc họp mặt tại nhà thờ Hà Nội mà còn đài thọ bữa tiệc mừng Xuân cho các thành viên TT.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g50 với tấm hình Ban TT chụp chung với các linh mục đồng tế.

Sau Thánh lễ, các thành viên TT TGP Sài Gòn đã chung vui với nhau trong bữa ăn trưa tại hội trường giáo xứ Hà Nội.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top