Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Gặp gỡ đầu Xuân Giáp Thìn

Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Gặp gỡ đầu Xuân Giáp Thìn

Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Gặp gỡ đầu Xuân Giáp Thìn

TGPSG - “Chúa dựng nên chúng ta để chúng ta được hưởng mùa Xuân vĩnh cửu với Ngài ngay từ khi ở trần gian. Ngài “lì xì” cho chúng ta vô số những nén bạc, và những nén bạc mà chúng hay lãng quên, đó là những người bạn trong sinh hoạt truyền thông.”

Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) - đã chia sẻ điều trên khi giảng trong Thánh lễ mừng Xuân Giáp Thìn của Ban MVTT TGP, vào sáng thứ Bảy 17-2-2024 (mồng 8 Tết) tại nhà thờ Bình An, giáo hạt Bình An.

Ngay từ lúc 8g, nhiều thành viên MVTT của TGP đã có mặt tại hội trường giáo xứ Bình An để tham dự buổi giao lưu gặp gỡ đầu Xuân.

Lúc 8g45, tất cả làm thành vòng tròn vui hát với nhau, rồi các liên nhóm MVTT lần lượt chúc tuổi quý cha, chúc tuổi nhau với những tiết mục ca hát rất thắm thiết, và nhận được ‘lì xì tuyên công’ từ Lm Trưởng ban MVTT TGP, qua tay Lm đặc trách ngoại vụ MVTT Giuse Đinh Hiền Tiến và cha đặc trách MVTT Gia Định Gioan Phạm Văn Thanh.

Lm Giuse Trưởng ban TT sau đó đã phác họa định hướng hoạt động cho các thành viên MVTT khi bước vào năm thứ 15 của Ban MVTT TGP. Trong 4 tháng đầu năm 2024, mỗi nhóm MVTT sẽ lần lượt thực hiện 5 danh sách của nhóm, ghi chi tiết về từng thành viên và các học viên của nhóm, cùng với các tác phẩm họ đã thực hiện được. Các danh sách này được cải tiến thêm từng tháng do những nỗ lực đóng góp tác phẩm và hiệp hành với nhau trong chuyên mục ‘Giao lưu hiệp hành’. Mỗi Thánh lễ thứ Ba đầu tháng sẽ có giải thưởng cho các nhóm và các cá nhân có những nỗ lực tốt đẹp trong tháng vừa qua, đồng thời có tuyên dương tổng kết trong buổi cử hành Ngày Thế giới Truyền thông xã hội 11-5-2024.

Lúc 10g30, các thành viên MVTT bước vào đỉnh cao của buổi họp mặt là Thánh lễ tạ ơn mừng Xuân Giáp Thìn. Chủ sự Thánh lễ là Lm hạt trưởng Giuse. Đồng tế với ngài có Lm Trưởng ban Giuse và Lm đồng hành Gioan.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse Trưởng ban MVTT nhắc các thành viên MVTT nhớ rằng họ đang cử hành phụng vụ mùa Xuân với các thiên thần và các thánh, cùng với Đức Giêsu hân hoan ca tụng và dâng của lễ lên Chúa Cha là Chúa của mùa Xuân vĩnh cửu. Và Chúa Ba Ngôi đang “lì xì cho chúng ta vô số những nén bạc mà có khi chúng ta đã lãng phí quá nhiều.” Lm giảng lễ nói thêm: “Một số trong vô số những nén bạc Chúa ban cho ta, mà ta hay quên, đó là những người bạn. ‘Giàu vì bạn, sang vì vợ’, những người bạn truyền thông sẽ giúp ta đạt được sự giàu có vĩnh cửu, giúp ta chu toàn sứ mạng cao cả mà Chúa trao cho ta khi dựng nên ta - sứ mạng làm tiên tri cho các dân tộc (Gr 1,5), sứ mạng truyền thông Tin Mừng với Đức Giêsu. Hãy nỗ lực giao lưu hiệp hành với nhau để giúp nhau trở thành những ngọn đèn đưa lên cao trong nhà hầu tỏa sáng cho mọi người bằng những tác phẩm truyền thông của mình.”

Thánh lễ kết thúc lúc 11g50 với những tấm hình chụp lưu niệm và bữa tiệc đầu Xuân tại hội trường Giáo xứ Bình An.

Bài: Tóc Ngắn (TGPSG) Ảnh: Ban TT TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top