Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2021

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2021

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2021

TGPSG -- Trong cơn đại dịch vừa qua, hai tôn giáo lớn đã có cơ hội hợp tác một cách thân tình trong việc phục vụ tại các bệnh viện dù hoàn cảnh hết sức khó khăn.”

Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã nói như trên khi tiếp phái đoàn Phật giáo thành phố Sài Gòn đến chúc mừng lễ Giáng Sinh.

Vào lúc 14g30 thứ Năm 23-12-2021, phái đoàn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tại Sài Gòn, do Hòa Thượng Thích Thiện Tâm làm trưởng đoàn, đến chúc mừng giới Công giáo Giáng Sinh 2021 tại Tòa Giám Mục Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG).

Phái đoàn GHPGVN gồm có Hòa Thượng Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch BTS GHPGVN; Hòa Thượng Thích Thiện Đức - Phó BTS GHPGVN, cùng chư tôn đức BTS GHPGVN.

Tiếp đón phái đoàn BTS GHPGVN ngoài Đức TGM Giuse, còn có linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Lm Giuse Phạm Văn Bình, Lm Giuse Maria Hà Thiên Trúc, Lm Giuse Nguyễn Duy Khương và các tu sĩ, thành viên Ban Mục vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP.

Sau phần giới thiệu thành phần chức sắc của hai bên, Hòa Thượng Thích Thiện Tâm đã chúc mừng Đức TGM Giuse cùng tất cả các tu sĩ, các tín hữu Công giáo và Ban Liên Tôn một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc, ấm cúng. Hòa Thượng cũng nhắc tới những quan hệ tốt đẹp giữa Công giáo và Phật giáo, nhất là hai bên đã có những hoạt động thiết thực để giúp dân chúng trong cơn đại dịch tại Việt Nam.

Đáp từ, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui được BTS GHPGVN đến chúc mừng. Ngài chia sẻ: ''Trong cơn đại dịch vừa qua, hai tôn giáo lớn đã có cơ hội hợp tác một cách thân tình trong việc phục vụ tại các bệnh viện dù hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đó là điều mọi người mong đợi.”

Ngài chúc: ''Mừng lễ Chúa Giêsu xuống thế đem bình an cho tất cả mọi người. Kính chúc quý vị một mùa Giáng Sinh an lành, năm mới được bình an trong tâm hồn và thể xác,  để phục vụ cho mọi người.”

Sau lời chúc Giáng Sinh của Đức TGM Giuse đến các chức sắc, BTS GHPHVN đã trao tặng lẵng hoa cho ngài.

Trước khi chia tay, hai bên đã chụp ảnh lưu niệm tại văn phòng và ở trước mặt tiền Tòa Giám mục.

Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc và Ban Liên Tôn đã ở lại chúc mừng và trò chuyện thân tình cùng Đức TGM Giuse trước khi ra về lúc 15g.

tocngan
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top