Ban MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm mừng bổn mạng Thánh Bartôlômêô ngày 20-8-2022

Ban MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm mừng bổn mạng Thánh Bartôlômêô ngày 20-8-2022

Ban MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm mừng bổn mạng Thánh Bartôlômêô ngày 20-8-2022

TGPSG“Thánh Bartôlômêô (Nathanael) là một vị thánh chân thành và chí tình.”

Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã bắt đầu bài giảng như trên khi cùng đồng tế với Lm Phêrô Nguyễn Văn Hành - cha sở giáo xứ Chính Lộ - trong Thánh lễ mừng bổn mạng liên hạt Gia-Đức-Thiêm vào lúc 10g thứ Bảy 20-8-2022 tại nhà thờ Chính Lộ, thuộc giáo hạt Gia Định.

Từ 7g30, Lm chánh xứ Phêrô đã hướng dẫn và sắp xếp mọi sự để các thành viên của ba hạt đón các khách mời, Lm Trưởng ban Giuse và Lm đồng hành Gioan Phạm Văn Thanh đến hội trường gặp gỡ, giao lưu.

Sau phần chào mừng, đến 8g30, ba hạt Thủ Đức, Thủ Thiêm, và Gia Định bắt đầu báo cáo về tình hình MVTT của từng hạt trong thời gian qua. Phần báo cáo kết thúc, Lm đồng hành Gioan phát biểu ngài cũng là học viên của Khóa 1 MVTT, ngài rất vui khi cùng hiệp hành với các thành viên hạt Gia Định trong các năm qua. Lm Gioan cho biết ngài rất tiếc không thể ở lại tham dự cùng Ban MVTT tới phút chót vì hôm nay giáo xứ Gia Định có Thánh lễ đồng tế cầu cho các linh hồn đã qua đời vì dịch bệnh COVID.

Cuối buổi giao lưu, Lm Trưởng ban Giuse thông báo: sau khi củng cố trang titocovn.net, ngài sẽ mở cuộc thi “Huynh Đệ Chí Tình” để các thành viên MVTT có dịp sống hết lòng, hết tình với nhau, qua các cuộc họp, qua các tủ sách online và qua các bài viết mới của từng thành viên.

Thánh lễ, đỉnh cao của ngày lễ bổn mạng, đã bắt đầu vào lúc 10 g. Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô (là cha cựu đồng hành hạt Gia Định) cho biết lễ Thánh Bartholomeo là ngày 24-8, nhưng tổ chức ngày 20-8 là ngày thuận lợi cho các thành viên của ba hạt. Ngài sẽ chuyển đến giáo xứ khác trong hai tuần nữa, nên ngài rất vui được giới thiệu các anh chị em MVTT của ba hạt với giáo dân giáo xứ của ngài trong dịp lễ hôm nay.

Mở đầu bài giảng, Lm Trưởng ban Giuse chia sẻ: “Thánh Barthôlômêô (Nathanael) là một vị thánh chân thành và chí tình.” Nathanael và Philipphê là đôi bạn chí cốt. Khi Philipphê gặp Chúa Giêsu rồi liền rủ Nathanael “đến mà xem”, và cả hai cùng đi theo Chúa. Nơi gương Thầy Chí Thánh, yêu thương chí tình cho đến chết vì bạn hữu, Thánh Barthôlômêô đã sống chí tình với Chúa, đã làm chứng cho Chúa bằng chính mạng sống của mình.”

Lm Trưởng ban đúc kết: “Đó là điều mà chúng ta phải sống với nhau. Trên “Con đường Giêsu”, chúng ta cùng đồng hành, chấp nhận nhau dù khác biệt nhau, sống gần nhau, giúp nhau vượt qua khổ đau.

Cha sở Phêrô của chúng ta đây cũng rất chí tình với các thành viên MVTT của chúng ta. Và các thành viên MVTT từ Khóa 1 cũng rất chí tình, vẫn còn hiện diện qua các tác phẩm mới và thành lập Ban TT để phục vụ giáo xứ tốt hơn. Ban MVTT đang chiêu sinh cho niên học mới. Trong trang titoco mới, các bài mới đăng sẽ được hiện lên. Chúng ta hãy sống chí tình, tốt đẹp, bằng những cơ hội của thế giới Truyền thông đang bùng nở.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ lúc 10g55 phút. Các thành viên MVTT của ba hạt đã chụp hình lưu niệm với Lm Trưởng ban Giuse và Lm chánh xứ Phêrô.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top