Ban MVĐTLT phúng viếng giáo sĩ Huệ Ý

Ban MVĐTLT phúng viếng giáo sĩ Huệ Ý

Vào lúc 15g30, ngày 25.4.2018, Đức Hồng y Gioan Baotixita đã cùng Ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP, đại diện giới Công giáo thành phố, đến viếng và cầu nguyện cho giáo sĩ Huệ Ý, Tổng Thư ký Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo (CQPTGLĐĐ), tại số 171 Cống Quỳnh, Quận 1.

Đêm hôm trước, Ban MVĐTLT nhận được tin Giáo sĩ Huệ Ý (thế danh Đoàn Thiền Tâm) tạ thế chiều ngày 24/4/2018 (Mùng 9/3 â.l). Vị Tổng thư ký CQPTGLĐĐ này là người nhiệt tình bắc nhịp cầu huynh đệ giữa giới Cao Đài và Công giáo. Trong 8 năm qua, Đạo huynh đã cùng tập đoàn giáo sĩ thuộc CQPTGLĐĐ thường xuyên đến giao lưu và chia sẻ tại Trung Tâm Mục Vụ  TGP.

Trước linh cữu giáo sĩ, Đức Hồng y Gioan Baotixita đã cùng Ban MVĐTLT cầu nguyện với Kinh lạy Cha và bài hát Kinh Hòa bình. Ngài còn chia sẻ về Tâm Thiền (tên của giáo sĩ) giúp thực hiện ý Trời và giải thích ý nghĩa Kinh Lạy Cha: Danh Cha, Nước Cha và Ý Cha đều là yêu thương.

 

Sau bài hát Kinh Hòa bình mà quý Huynh Tỷ Cao Đài đã quen thuộc qua những lần gặp gỡ, chị Ngọc Anh, đại diện Ban MV ĐTLT, ngâm bài thơ tam biệt giáo sĩ Huệ Ý:

CƠ trời vần xoay đã đủ duyên

QUAN phòng dẫn lối cõi thanh tuyền

PHỔ truyền Đại Đạo cùng bá tánh

THÔNG loan giáo lý cùng nhủ khuyên.

GIÁO sĩ tín đồ hiệp một khối

LÝ giải lẽ trời học chăm chuyên

ĐẠI sự mở mang đường thanh thoát

ĐẠO tâm mở rộng khắp mọi miền.

(2)

ĐỐI diện ta bà với tâm không

THOẠI cùng anh em bằng tấm lòng

LIÊN lạc đạo tâm luôn góp mặt

TÔN chỉ một đời tu Tam công.

KÍNH tin Đạo nhà, trọng Đạo bạn

            TIỄN khứ, đón chào buổi hừng đông

HUỆ Ý góp công cùng kiến tạo

HUYNH đệ một Cha – khối Đại Đồng.

(Hòa Duyên)

Đại diện CQPTGLĐĐ và tập đoàn giáo sĩ, đạo huynh Thiện Chí - với sự xúc động -, đã cảm ơn Đức Hồng y Gioan Baotixita và Ban MVĐTLT. Đạo huynh nhắc đến tương quan huynh đệ giữa CQPTGLĐĐ và Ban MVĐTLT, qua những cuộc Hội ngộ liên tôn hằng năm và “Đạo đàm” (tọa đàm về giáo lý). Ngài cũng gợi lại câu nói của ĐHY về việc cần “đối thoại với Thượng Đế”. Sau cùng Đạo huynh bày tỏ hy vọng mối giao hảo giữa Cao Đài và Công giáo tiếp tục phát triển.

Top