Ban Mục vụ truyền thông Phú Hòa mừng lễ bổn mạng 21-9-2022

Ban Mục vụ truyền thông Phú Hòa mừng lễ bổn mạng 21-9-2022

Ban Mục vụ truyền thông Phú Hòa mừng lễ bổn mạng 21-9-2022

TGPSG“Thánh Mátthêu đã từ bỏ tất cả mà đi theo Chúa, trở thành sứ giả loan báo Tin Mừng. Chúng ta hãy noi theo gương ngài biết từ bỏ những đam mê của chính mình để nghe được tiếng Chúa, đi theo Ngài bằng đời sống hoán cải vì chúng ta đều là những tội nhân.”

Trên đây là trích lời chia sẻ của Cha sở Vinh Sơn trước khi cử hành thánh lễ kính thánh Mátthêu Tông đồ Thánh sử đồng thời cũng là dịp mừng lễ bổn mạng của ban Mục vụ truyền thông (MVTT) giáo xứ vào lúc 17g30 ngày thứ Tư ngày 21-9-2022 tại nhà thờ Phú Hòa.

Đến tham dự thánh lễ có quý vị đại diện ban MVTT của TGP SG, giáo hạt Phú Thọ, giáo xứ Vĩnh Hòa cùng nhiều quý vị ân nhân, thân nhân, bạn hữu đã đến cùng hiệp dâng lời tạ ơn, cầu nguyện trong lễ mừng bổn mạng hôm nay.

“Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi.” (Mc 2, 17)

Chụp cho người thu thuế cái mũ tội lỗi là thái độ và thành kiến của người Pharisêu nhưng Chúa có cách nhìn khác, Ngài muốn đến để giúp họ hoán cải, sửa chữa những lầm lỗi, đưa vào Nước Trời chứ không khinh miệt, từ bỏ.

Bài giảng hôm nay. Cha Vinh Sơn nhắc nhở cộng đoàn hiểu rõ hơn về lòng thương xót của Chúa nhưng từng mỗi người cũng hãy đổi mới con người mình, biết từ bỏ những đam mê để trở nên xứng đáng với lời kêu gọi của Chúa.

Chúng ta đang sống trong một môi trường có nhiều điều kiện và phương tiện để tiếp cận những thông tin của giáo hội, xã hội, công ăn việc làm…. người muốn tìm điều thật sự cũng có mà cả tin giả dối cũng có. Điều này Cha Vinh Sơn nhắc nhở riêng anh em truyền thông hãy cố gắng đưa những tin tốt đẹp, đúng sự thật của Tin Mừng để người tốt họ sẽ luôn tìm đến những điều tốt và giúp nhận ra những gì Chúa muốn nói với họ qua công việc của anh em.

Văn Chung (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top