Ban Mục vụ Truyền thông Gia-Đức-Thiêm: Ký sự Xuân về bên Mẹ 2023

Ban Mục vụ Truyền thông Gia-Đức-Thiêm: Ký sự Xuân về bên Mẹ 2023

Ban Mục vụ Truyền thông Gia-Đức-Thiêm: Ký sự Xuân về bên Mẹ 2023

TGPSG - “Cùng đồng hành để nối kết” là ước mong của các thành viên Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) liên nhóm hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm (Gia-Đức-Thiêm) trong hai ngày: từ 3-2-2023 đến 4-2-2023.

Đây là lần đầu tiên các thành viên Ban MVTT liên nhóm hạt Gia-Đức-Thiêm có dịp cùng đi hành hương trong những ngày đầu Xuân để gắn kết với nhau theo tinh thần hiệp hành của Thượng hội đồng Giám mục và để lắng nghe cùng học hỏi lẫn nhau về những kinh nghiệm hoạt động truyền thông trong các năm qua. Cùng đồng hành với chúng tôi có Linh mục (Lm) Phêrô Lê Hoàng Chương - Lm đồng hành Ban MVTT Thủ Đức.

Ngày 3-2-2023: Viếng Mẹ Núi Cúi

Từ Sài Gòn, ba chiếc xe 7 chỗ của Ban MVTT chúng tôi đã chạy thẳng đến Đức Mẹ Núi Cúi thuộc giáo phận Xuân Lộc. Trong nhóm chúng tôi có những bạn lần đầu tiên được đến Núi Cúi, các bạn vừa suýt xoa trước cảnh vật thiên nhiên hữu tình vừa phấn khởi trước hình ảnh tượng Mẹ cao lớn khổng lồ đang âu yếm cúi xuống nhìn chúng tôi. Sau khi chụp hình và tham quan, chúng tôi cùng quây quần dưới chân mẹ để dâng lên những lời tạ ơn và khấn nguyện: Xin Mẹ giúp cho các dân tộc trên toàn thế giới được sống trong hòa bình và công lý. Cầu cho mọi người đã qua đời được ẩn náu trong trái tim từ ái của Mẹ…

Sau đó, chúng tôi xuống Nhà Nguyện để tham dự Thánh lễ do Lm Phêrô cử hành. Đầu Thánh lễ, ngài dâng lên những ý nguyện: Tạ ơn Mẹ phù hộ gìn giữ trong các năm đã qua. Cầu cho các thành viên còn sống được vui vẻ, hạnh phúc, cho các thành viên đã qua đời được nghỉ ngơi trong Nước Chúa đời đời.

Trong bài giảng, Lm Phêrô chia sẻ: “Tin mừng hôm nay tường thuật việc Gioan Tẩy Giả vì nói sự thật mà mất đầu. Người làm truyền thông cũng phải nói sự thật dù phải chịu nhiều thử thách. Muốn được như vậy, các thành viên Truyền Thông phải cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, siêng năng học hỏi Kinh Thánh, hầu có thể can đảm loan truyền tình yêu Thiên Chúa cho mọi người.”

Kết thúc Thánh lễ, chúng tôi tới ở tại trang trại giữa thiên nhiên tươi mát của anh Tuyến - cựu trưởng nhóm MVTT Thủ Đức. Lm Phêrô và các thành viên TT chúng tôi cùng chúc mừng sinh nhật của anh trong bữa cơm tối. Sau đó, bên đống lửa nướng khoai và bắp, Lm Phêrô và các anh chị em đã chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống cho tới nửa đêm mới dứt.

Ngày 4-2-2023

Tham quan và tắm trên Hồ Trị An

Sáng ngày hôm đó, chúng tôi đã tắm trong làn nước trong xanh của hồ nước, nghỉ ngơi dưới bóng mát của hàng cây trên đồi. Sau đó, chúng tôi đi ghe máy một vòng các cảnh quan còn hoang sơ và trong xanh của Hồ Trị An qua các đảo Bà Hoàng, đảo Ba, đồi Ó, đồi Tây Ninh, Củ Chi vv…

Qua lời kể của cậu thanh niên lái ghe chúng tôi biết thêm về những lúc nước ròng, nước hồ dâng cao tràn bờ, và những lúc nước cạn, khoảng tháng 6, giữa hồ nước mênh mông, có một con đường đất nổi lên, xe hơi xe gắn máy có thể chạy trên con đường đó ra gần giữa hồ để vui chơi.

Khi trở về Sài Gòn vào buổi chiều. Chúng tôi biết thêm về nhau nhiều hơn, và hóa giải những gì còn hiểu lầm. Nguyện xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con luôn sống đúng theo tinh thần của thành viên Ban Truyền Thông, luôn sẵn sàng dấn thân loan truyền Tin mừng Chúa cho mọi người.

Bài & Ảnh: Ban MVTT Gia-Đức-Thiêm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top