Bài hát chủ đề Đại hội Dân Chúa: Một Chút Duyên Một Chút Tình

Bài hát chủ đề Đại hội Dân Chúa: Một Chút Duyên Một Chút Tình

“Đã từng sáng tác nhiều bài ca chủ đề cho nhiều đại hội, nhưng thật sự đây là một đại hội lớn nhất đối với anh em từ trước đến giờ. Anh em cũng trăn chở và nhiều lần họp nhau để cùng tìm ý cho lời bài nhạc, với ý hướng làm sao chở hết ý nghĩa và tinh thần của Đại Hội mà vẫn mang màu sắc lễ hội trẻ trung, sinh động. Đây vừa là vinh dự và cũng là một trách nhiệm thật lớn của anh em.”

Những lời chia sẻ trên là ưu tư ban đầu của nhóm Lửa Hồng, khi được Ban Tổ chức giao trách nhiệm sáng tác bài ca chủ đề cho Đại hội Dân Chúa 2010, tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ, Tổng Giáo phận Tp.HCM. Nhưng với sự đóng góp tích cực của các thành viên trong nhóm, “người con tinh thần” cũng đã chào đời trong niềm vui chung của nhóm Lửa Hồng, với một cái tên thật dễ thương “Một chút duyên một chút tình”.

Tại sao không là một tựa đề nào khác mà lại chọn “Một chút duyên một chút tình”?

Cũng có nhiều gợi ý được đưa ra cho tựa đề, nhưng với sự cố vấn của Cha Phê-rô Nguyễn Văn Hiền, phó Ban tổ chức Đại hội, thì cuối cùng đã chọn ‘một chút duyên một chút tình’ là tựa đề cho bài hát. Vì với hồng ân Chúa ban, chỉ một chút duyên một chút tình đó, những người đại diện cho mọi thành phần dân Chúa của cả ba miền trên đất nước, các anh em tôn giáo bạn sẽ cùng sống, gặp gỡ nhau và trao đổi với nhau những ưu tư khát vọng để chung sức xây dựng cuộc sống yêu thương, công lý và hòa bình”.

Và bạn sẽ còn cảm nhận được nhiều ý nghĩa trong từng ca từ cũng như giai điệu của bài hát chủ đề Đại hội Dân Chúa tại Việt Nam 2010. Một bài hát được anh em nhóm Lửa Hồng “nắn nót từng chữ” và thật “khó tính với chính mình” khi sáng tác.

“Tạ ơn Chúa đã sử dụng anh em trong mảng âm nhạc. Đó vừa là một niềm vui sống lý tưởng ơn gọi của mình, vừa là sự nâng đỡ khi món quà mình dâng cho Chúa, cho Giáo Hội được đón nhận. Anh em cũng muốn món quà có giá trị từ trái tim và khối óc mà ra, chứ không là viết để đáp ứng cho có”, Nhạc sĩ Lê Đức Hùng-một thành viên nhóm Lửa Hồng.

Cám ơn những người anh em luôn sẵng sàng dấn thân trong sứ mạng rao truyền tình thương của Chúa, qua những biệt tài Chúa trao ban. Và cùng chia sẻ những tâm tình tạ ơn Chúa của nhóm Lửa Hồng, tôi nhớ đến Thánh Vịnh 40:

“Đức công chính của Ngài,
con loan truyền giữa lòng đại hội;
Lạy Chúa, Ngài từng biết: con đâu có ngậm miệng làm thinh.
Đức công chính của Ngài,
con chẳng giữ riêng lòng mình biết;
nhưng con đã nói lên đức trung tín và ơn cứu độ của Ngài,
chẳng giấu giếm chi cùng đại hội.
Rằng Ngài thành tín và yêu thương”
(Tv 40, 10-11)

Sr Maria Hà Thủy Minh-Dòng Thánh Phao-lô thành Chartres

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top