Bài giảng Đức TGPM Phaolô Bùi Văn Đọc tại Khóa huấn luyện HĐMV giáo hát Tân Sơn Nhì

Bài giảng Đức TGPM Phaolô Bùi Văn Đọc tại Khóa huấn luyện HĐMV giáo hát Tân Sơn Nhì

Anh chị em thân mến,

1/ Thao thức, băn khoăn của TGP SG là làm thế nào để đào tạo, huấn luyện các thành viên trong các giáo xứ, giáo hạt. Chắc chắn vì lý do đó mới có những buổi sinh hoạt như buổi sinh hoạt sáng nay, trong tinh thần hiệp nhất và liên đới với nhau.

2/ Phụng vụ Lời Chúa Thánh lễ hôm nay hướng chúng ta đến với Chúa Giêsu, tập trung chung quanh Chúa Giêsu để được biết về Chúa nhiều hơn, sâu sắc hơn, từ đó tin yêu Chúa nhiều hơn và sẵn sàng dấn thân bước theo Chúa một cách triệt để. Chúng ta biết Chúa từ đâu đến và đi về đâu, để có thể đi theo Chúa. Chúa là Con Đường là Sự Thật và là Sự Sống. Ai đi theo Người sẽ không lạc đường và luôn biết được Sự Thật, nhờ Người mạc khải cho. Ai đi theo Người thì được sự sống, được tràn đầy Thần Khí Phục sinh, tràn đầy sự sống mới sống của Người.

3/ Tất cả chúng ta, những môn đệ đi theo Chúa, chấp nhận số phận giống như Chúa. Chúa Kitô vượt qua mọi khó khăn, chấp nhận cuộc khổ nạn để cuối cùng mới được Phục sinh vinh quang, chúng ta dự phần đau khổ của Chúa thì sẽ được vinh quang với Người.

4/ Bản thân tôi nhận thấy rằng, nói chung, các anh chị em HĐGX rất siêng năng, tích cực tham gia các sinh hoạt của giáo xứ, và tôi rất vui mừng. Ước gì tình yêu công việc của HĐGX đang làm, được tiếp tục một cách tốt đẹp và thành công.

5/ Bài sách Khôn ngoan nói những người công chính bị những kẻ gian ác bách hại. Chúng ta đừng sợ bị hại, vì làm việc cho Chúa và cho Giáo hội. Chúa Giêsu bị kẻ thù bách hại, hành hạ, đánh đập, cuối cùng chịu chết. Ngài đã bị hạ nhục, bị tra tấn, vì xưng mình là Con Thiên Chúa. Là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta chấp nhận số phận người tôi tớ đau khổ của Chúa Giêsu, giống như Chúa Giêsu. Chúa Giêsu bị kẻ thù khiêu khích hãy xuống khỏi thập giá thì người ta sẽ tin, nhưng Chúa Giêsu kiên trì đến cùng, và được Chúa Cha nhận lời, cho thoát khỏi cái chết bằng sự Phục sinh vinh hiển.

6/ Năm nay là Năm Lòng Thương Xót Chúa, chúng ta hãy hoạt động mạnh mẽ lên, để cho các công việc từ thiện khắp nơi được phát triển nhiều hơn nữa, được tiến tới, được triển nở như những bông hoa muôn sắc trong vườn hoa của Chúa là Giáo hội. Đừng để có quá nhiều thì giờ rảnh rỗi có thể làm chúng ta hư đi, vì bình thường thì “Nhàn cư vi bất thiện”. Thiên Chúa sẽ chúc phúc cho chúng ta nếu chúng ta phục vụ Giáo hội hết mình, Ngài sẽ ban tràn đầy ân sủng của Ngài, ban tràn đầy Chúa Thánh Thần để cuộc sống chúng ta được tươi vui, hạnh phúc. Ước gì Thiên Chúa Ba Ngôi mãi mãi là nguồn vui cho chúng ta.

+ Phaolô BÙI VĂN ĐỌC
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top