Bài ca ý lực Chúa Nhật IV mùa Vọng năm B

Bài ca ý lực Chúa Nhật IV mùa Vọng năm B

WGPSG -- Chúa nhật thứ 3 mùa Vọng năm B chúng ta được Thánh Gioan Tẩy Giả giới thiệu hình ảnh thấp thoáng của Đấng Cứu độ sẽ đến sau thánh nhân.

Hôm nay, Chúa nhật thứ tư, chúng ta được thánh sử Luca tiết lộ danh tánh của Đấng Thiên Sai: Giêsu. Tên gọi “Giêsu” trong tiếng Do Thái mang ý nghĩa: “Thiên Chúa cứu”.

Quả thật, Đức Giêsu – Đấng mà chúng ta sẽ đón mừng và kỷ niệm biến cố Ngài nhập thể trong những ngày sắp tới – đã đến trần gian trong thân phận một con người để thực hiện công trình cứu độ nhân loại bằng Tình Yêu!

Đức Giêsu đã đến với nhân loại qua cung lòng trinh khiết của Đức Maria. Với hai tiếng “Xin Vâng”, Mẹ đã là người cưu mang Đức Giêsu và đã sinh ra Đấng Cứu độ cho nhân loại. Hai tiếng “Xin Vâng” được lặp đi lặp lại liên lỉ trong cuộc đời Mẹ, dù khi đón nhận ý Thiên Chúa trái ngược với dự tính của mình (như trong biến cố truyền tin đầy bất ngờ) hoặc khi vất vả sinh con trong đêm đông lạnh lẽo nơi hang bò lừa, hay dưới chân thập giá xót xa nhìn con trút hơi thở vì yêu nhân loại.

Dẫu cho vui mừng hân hoan khi sinh Con Đấng Toàn năng hay nghẹn ngào nhìn con bị đối xử bất công, Mẹ luôn tìm thánh ý Chúa và trung thành cất lên hai tiếng “Xin Vâng”.

Chúng ta hãy xin Mẹ giúp chúng ta luôn trung thành cất cao hai tiếng “Xin Vâng” trong bất cứ hoàn cảnh nào, thuận lợi hay không thuận lợi, để chúng ta luôn tìm và sống theo thánh ý Thiên Chúa.

Nhờ trung thành “Xin Vâng” chúng ta không ngừng sinh ra Đấng Cứu độ cho con người hôm nay.

Xem Bài ca ý lực Chúa nhật III mùa Vọng năm B

Top