20 tín hữu đạp xe nhiều ngày đến tham dự Đại hội GTTG Lisbon

20 tín hữu đạp xe nhiều ngày đến tham dự Đại hội GTTG Lisbon

20 tín hữu đạp xe nhiều ngày đến tham dự Đại hội GTTG Lisbon

Cổ võ ơn gọi linh mục và tu sĩ

Ba tín hữu Ba Lan từ thành phố Cracovia, gồm cha Marcin Napora và hai người trẻ, sẽ đạp xe qua chặng đường khoảng 3.800 km để đến Lisbon. Cuộc hành trình của họ sẽ kéo dài 22 ngày khi đạp xe trung bình 180 km mỗi ngày. Dọc đường họ sẽ được các gia đình ở các địa phương tiếp đón và có thể cầu nguyện và tham dự Thánh lễ với các cộng đoàn nơi họ đi qua.

Mục đích đạp xe đến Đại hội Giới trẻ Lisbon của 3 người Ba Lan là "kêu gọi chú ý đến ơn gọi linh mục và tu sĩ."

Cuộc hành trình của họ bắt đầu hôm ngày 8/7 với Thánh lễ do Đức cha Phụ tá Tổng giáo phận Cracovia chủ sự. Đức cha nói với họ rằng "Hãy để đây là cơ hội để làm chứng cho Chúa Kitô, một hình thức loan báo Tin Mừng mới có lẽ lôi cuốn giới trẻ hơn. … Chắc chắn, đây là thời điểm mà Giáo hội sử dụng các con để đi vào thế giới."

Nhóm 17 bạn trẻ từ giáo phận Troyes, Pháp

Trong khi đó vào ngày 16/7/2023, 17 người trẻ đã khởi hành từ thành phố Troyes của Pháp và sẽ vượt qua 900 km để dự kiến đến Bồ Đào Nha kịp tham dự "Ngày Giáo phận" trước khi Đại hội GTTG Lisbon bắt đầu vào ngày 1/8.

Phái đoàn gồm 1 linh mục, 1 phó tế vĩnh viễn và vợ của ông, một chủng sinh người Colombia, 4 bạn trẻ Ba Lan và một bạn trẻ Hồng Kông.

Họ sẽ đạp xe trong 10 ngày với trung bình khoảng 90 km mỗi ngày. Họ cũng được chào đón tại các giáo xứ, đan viện hay gia đình, ăn nghỉ, chung sống và cầu nguyện với các cộng đoàn địa phương, cho đến khi đến Celorico de Basto, một ngôi làng thuộc Tổng Giáo phận Braga của Bồ Đào Nha. Tại đây họ sẽ hợp với nhóm 54 bạn trẻ của giáo phận Troyes và 595 người từ giáo phận Toledo, Tây Ban Nha.

Đức Thánh Cha sẽ được tặng xe đạp làm từ phế liệu

Khi Đức Thánh Cha đến trụ sở của Đại hội Giới trẻ Lisbon, ngài sẽ được tặng 2 chiếc xe đạp do các học sinh trung học của thị trấn Gafanha da Nazaré của Bồ Đào Nha làm từ kim loại phế liệu.

Những chiếc xe này được thực hiện tại trường trung học, nơi Phòng thí nghiệm xe đạp GAFe hoạt động - một xưởng chuyên tân trang xe đạp và tặng chúng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Giáo viên António Rodrigues giải thích rằng việc tặng xe đạp cho Đức Giáo hoàng xuất phát từ ước mơ "tiếp tục truyền thống đi xe đạp," vẫn phổ biến ở thị trấn của họ, và "thúc đẩy sự bền vững".

Khi biết về dự án, các học sinh rất hào hứng nhưng cũng bối rối, vì Đức Giáo hoàng không đi xe đạp, nhưng thầy Rodrigues giải thích rằng đó là "biểu tượng" và "để gây nhận thức." (CNA 24/07/2023)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top