Ý cầu nguyện tháng Chín

Ý cầu nguyện tháng Chín

WHĐ (04.09.2011) – Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong tháng 9 là: “Xin cho các cộng đoàn Kitô giáo tại châu Á nhiệt tâm loan báo Tin Mừng, làm chứng cho vẻ đẹp của Tin Mừng bằng niềm vui đức tin”.

Một lần nữa, Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho Giáo hội tại châu Á, lục địa đông dân nhất thế giới nhưng nơi đó Kitô giáo chỉ là thiểu số. Tại châu Á, những thế lực của chủ nghĩa quốc gia, chủ nghĩa vô thần, chủ nghĩa cộng sản và sự bất khoan dung tôn giáo đã dẫn đến nhiều cuộc bách hại. Tuy nhiên, đoàn chiên nhỏ bé của Chúa Kitô tin tưởng vào quyền năng của Thánh Thần đang hoạt động trong tâm hồn mọi tín hữu và mọi người thiện chí.

Chính nhờ quyền năng này, người Kitô hữu có thể yêu thương, giúp đỡ, phục vụ mọi người. Qua hệ thống các trường học, nhà thương, cô nhi viện và những công việc phục vụ khác, vốn được dành cho tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo hay chủng tộc, Giáo hội Công giáo bày tỏ vẻ đẹp của Tin Mừng. Chân phước Têrêxa Calcutta là mẫu gương tuyệt vời của tình yêu này. Khi được hỏi tại sao công việc phục vụ trong các khu ổ chuột lại được Thiên Chúa chúc lành, Mẹ trả lời: “Chắc chắn không phải vì những phẩm chất cá nhân nhưng vì niềm vui mà các nữ tu đem đến cho những người cùng khổ nhất. Nhiều người trong thế giới hôm nay thiếu vắng niềm vui của chúng tôi. Những người sống trong các khu ổ chuột lại càng thiếu vắng hơn. Niềm vui của chúng tôi là phương thế tốt nhất để giới thiệu Kitô giáo”.

Top