Vatican ra mắt nền tảng xã hội SynAct Family

Vatican ra mắt nền tảng xã hội SynAct Family

Theo bà Gabriella Gambino, Phó Tổng Thư ký Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống, sáng kiến nền tảng xã hội SynAct Family là một phần của tiến trình hiệp hành mà toàn thể Giáo hội đang sống, đồng thời đóng góp thực hành các Thượng Hội đồng về gia đình (2014-2015) và về người trẻ (2018).

Như vậy, SynAct Family được hình thành như một nền tảng phục vụ đối thoại với các đại diện của Văn phòng Gia đình, Hội đồng Giám mục, các phong trào và hiệp hội gia đình và các trung tâm nghiên cứu về gia đình của các trường Đại học Công giáo từ khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu là đưa vào cuộc đối thoại việc chăm sóc mục vụ của Giáo hội và hoạt động nghiên cứu về gia đình, đặt gia đình ở trung tâm của dấn thân Giáo hội và xã hội. Trên nền tảng này, các tài liệu chính thức, các nguồn tài liệu mục vụ của các Hội đồng Giám mục, cũng như những hiểu biết hàn lâm có thể được chia sẻ để có thể giúp ích cho hoạt động mục vụ trong các Giáo hội địa phương. Đồng thời, nền tảng này cũng là nơi lưu hành các công cụ mục vụ, suy tư, kinh nghiệm, ý tưởng và do đó phối hợp tốt hơn các hoạt động mục vụ và văn hóa, các hoạt động trên toàn thế giới, đặt gia đình làm trung tâm.

Mục tiêu là bắt đầu từ nguyên tắc thực tế, vì điều này Vatican muốn sử dụng và phổ biến trong Giáo hội tất cả những công cụ mục vụ phát sinh từ kinh nghiệm của các Giáo hội địa phương và có thể tạo thành một mô hình, một ví dụ cho các Giáo hội địa phương khác, một ý tưởng có thể hỗ trợ sự sáng tạo của mọi người để gần gũi hơn với các gia đình trong bối cảnh công việc mục vụ mà ngày nay hơn bao giờ hết phải được thực hiện với các gia đình.

Và chính vì lý do này mà nhiều công cụ mục vụ được phát triển từ chính kinh nghiệm của các phong trào và hiệp hội liên quan đến các gia đình, hơn bao giờ hết hoạt động bên trong và cùng với các gia đình, để đồng hành với gia đình trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống: giáo dục con cái, chuẩn bị hôn nhân và trên hết là sự đồng hành các gia đình đang gặp khủng hoảng, là một thực tại rất phức tạp ngày nay và là điều mà Giáo hội phải rất gần gũi.

Với những mục tiêu này, cuối tháng 3 vừa qua, cuộc họp trực tuyến đầu tiên đã được thực hiện. Trong cuộc gặp gỡ này, nền tảng SynAct Family và tiềm năng của nó đã được trình bày. Và vì muốn hoạt động như một phương tiện truyền thông mạng lưới đầu nguồn, sau đó chính mạng lưới này sẽ phổ biến cho các tổ chức khác, nên mỗi Hội đồng Giám mục, phong trào, hiệp hội chỉ có một đại diện có thể truy cập vào nền tảng này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top