Ủy ban Truyền Thông kính viếng Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài

Ủy ban Truyền Thông kính viếng Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài

WGPSG -- Sự ra đi của Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài - nguyên Giám đốc Chương trình Đài Chân lý Á châu - đã để lại trong lòng mọi người biết bao niềm thương tiếc, đặc biệt là những người tham gia công tác truyền thông Công giáo.

Trong niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, để tỏ lòng biết ơn và quý mến Đức ông, sáng thứ Năm ngày 23/04/2015, Đại diện Ủy ban Truyền Thông Xã Hội trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam và Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn, linh mục Giuse Đinh Hiền Tiến - Linh hướng của Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn - cùng  phái đoàn, đã đến Nhà thờ Chính toà Vĩnh Long, kính viếng Đức ông và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Một tin buồn khác cho giáo phận Vĩnh Long là Cha Giuse Nguyễn Phát - nguyên là cha sở họ đạo Trà Ôn và họ đạo Cái Sơn - sau thời gian nghỉ dưỡng tại Nhà hưu dưỡng của Giáo phận, cũng được Chúa gọi về lúc 15g20 cùng ngày với Đức ông, và cùng được quàn chung tại đây với Đức ông.

Từng phút giây, luôn có quý Giám mục các giáo phận bạn, quý  linh mục, nam nữ tu sĩ, thân nhân, ân nhân đến kính viếng để bày tỏ lòng yêu mến và tiếc thương Đức ông và cha Giuse, cũng như chia sẻ nỗi buồn với Giáo phận Vĩnh Long. Trong tâm tình hiệp thông, cha Giuse và quý linh mục các đoàn bạn cùng cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các ngài.

Từ câu Tin Mừng: "Các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về" (Mc 13,37), cha chủ tế chia sẻ: Đức ông và cha Giuse được Chúa gọi về trong bối cảnh Phục Sinh, Chúa sống lại từ cõi chết là niềm hy vọng của những người đã tỉnh thức sẵn sàng chờ đón Chúa đến như Đức ông và cha Giuse đây. Suốt 40 năm, Đức ông đã tỉnh thức trong cánh đồng Truyền giáo, Truyền Thông kỹ thuật mạng, âm thầm chu toàn sứ mạng rao giảng Đức Kitô cho mọi người qua những bản tin, chia sẻ Lời Chúa, hy vọng sau cuộc đời tích cực loan báo Tin Mừng Phục Sinh bằng các phương tiện thời đại, Chúa sẽ đón ngài về, cho ngài được phục sinh vinh hiển với Chúa.

 Xin hợp lời cầu nguyện cho Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài và Cha Giuse Nguyễn Phát là những người được Chúa chọn cách đặc biệt, được mau hưởng Nhan Thánh Chúa; và trong Nước Trời, xin các ngài cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top