Tuyên bố của Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo nhân chuyến viếng thăm Iraq của ĐTC Phanxicô

Tuyên bố của Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo nhân chuyến viếng thăm Iraq của ĐTC Phanxicô

Tuyên bố của Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo nhân chuyến viếng thăm Iraq của ĐTC Phanxicô

TGPSG / Vatican News -- Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo vừa đưa ra một tuyên bố liên quan đến chuyến tông du mang tính lịch sử của ĐTC Phanxicô tới Iraq, nhìn nhận rằng chuyến đi này chính là một sứ điệp nói lên tình liên đới với các nạn nhân của bạo lực trong khu vực và trên toàn thế giới.

Tuyên bố có đoạn: “Chuyến viếng thăm Iraq của ĐTC Phanxicô là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy hòa bình và là một sứ điệp nói lên sự liên đới với các nạn nhân của bạo lực trong khu vực và trên toàn thế giới. Sau nhiều năm bị tàn phá và chiến tranh, chúng tôi tin rằng chuyến viếng thăm lịch sử này sẽ giúp chữa lành vết thương cho người dân Iraq, đồng thời mang đến niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho Iraq và cho cả khu vực, nơi sẽ tràn đầy lòng khoan dung và chung sống hoà thuận với nhau.”

Tuyên bố của Hội đồng tiếp tục với nội dung: “Sự kiên quyết, bất chấp nhiều thách thức của ĐTC Phanxicô khi tiến hành chuyến viếng thăm này phản ánh niềm tin trọn vẹn của ngài vào tình huynh đệ nhân loại cũng như sẵn sàng duy trì sự bình đẳng khi đối mặt với hận thù, bè phái và xung đột”.

Tuyên bố kết luận rằng: “Những nỗ lực không ngừng của ĐTC Phanxicô trong việc cổ võ hòa bình là nhất quán với tầm nhìn và mục tiêu của Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo. Đó là truyền bá hòa bình, cùng nhau chung sống và xây dựng một cộng đồng tôn trọng lẫn nhau, trong khi chống lại chủ nghĩa thù địch và cực đoan.”

Tiến sĩ Sultan Al Remeithi - Tổng thư ký Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo - nói: “Các chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô đến thế giới Hồi giáo đều có mục đích duy nhất là tăng cường đối thoại và tình hữu nghị giữa Đông phương và Tây phương. Điều này cũng tương tự như Ngài Ahmed El-Tayeb - Đại Imam của Al-Azhar và Chủ tịch Hội đồng Trưởng lão Hồi giáo - đã không mệt mỏi đi khắp thế giới vì cùng một mục đích cao cả này. Cả hai vĩ nhân và biểu tượng tôn giáo này đã gặp nhau tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và ký tuyên bố chung về “Tinh thần Huynh đệ Nhân loại” vào tháng 2 năm 2019."

Tú Bùi (TGPSG) chuyển ngữ từ Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top