Tuổi già là một cuộc đời thanh sạch

Tuổi già là một cuộc đời thanh sạch

Tuổi già là một cuộc đời thanh sạch

“Già cỗi rồi vẫn sinh hoa kết quả, tràn đầy nhựa sống, cành lá xanh rờn …’’

(Tv 92.15)

Đức Hồng Y (ĐHY) Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội - đã chủ tế thánh lễ Mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng (1960-2020) cho Đan Sĩ Madeleine Chúa Thánh Linh Liêu Thị Hiếu, vào sáng ngày 6.2.2020, tại Đan Viện Cát Minh Thánh Giuse (33 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM). Đồng tế với ĐHY có các Linh mục, Tu sĩ, thân nhân cùng giáo dân tham dự.

Trong bài giảng, ĐHY đã nhắc đến quá trình làm việc của Mẹ Madeleine: “Với 90 tuổi đời, 60 năm khấn dòng, 27 năm làm bề trên, đó là một chặng đường dài nhờ ơn Chúa Thánh Thần dẫn dắt. Trong công việc, lúc nào Mẹ cũng quan tâm, thăm hỏi từng người, từng hoàn cảnh với tất cả tình yêu.

Chúng ta hãy tôn trong những người lớn tuổi, vì họ là một “kho tàng quý giá” (x. Thánh Vịnh): người già lớn tuổi rồi vẫn còn sinh hoa kết quả, và tràn đầy nhựa sống. Người sống tròn đầy trong ơn Chúa chính là người có phúc, giống như Mẹ Madeleine đây. Hôm nay, cùng với Mẹ Madeleine, chúng ta tạ ơn Chúa, và cầu xin Chúa tuôn đổ tràn đầy hồng ân của Người xuống trên Mẹ”.

Sau Thánh lễ, ĐHY đã chụp hình lưu niệm với Mẹ Madeleine và dùng bữa cơm thân mật với ĐHY Gioan Baotixta cùng các thân nhân, trong niềm vui nhân ngày kỉ niệm Ngọc Khánh khấn Dòng của Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top