Tuần Thánh 2020: Mão gai, khăn liệm, suy niệm đàng Thánh Giá và nến phục sinh tại gia

Tuần Thánh 2020: Mão gai, khăn liệm, suy niệm đàng Thánh Giá và nến phục sinh tại gia

Tuần Thánh 2020: Mão gai, khăn liệm, suy niệm đàng Thánh Giá và nến phục sinh tại gia

Mão gai của Chúa tại Nhà thờ Đức Bà Paris

Để ghi nhớ một năm sau biến cố ​​Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy, Đức Tổng Giám mục Paris quyết định trưng bày thánh tích mão gai của Chúa Kitô trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh.

Buổi suy niệm về Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh trước mão gai của Chúa sẽ được truyền hình trực tiếp từ bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris (từ 11:30 đến 24:30 giờ địa phương).

Trước đó, vào buổi trưa Thứ Năm Tuần Thánh, từ Vương cung thánh đường Thánh Tâm Montmartre, Đức TGM Aupetit sẽ ban phép lành Thánh Thể cho thành phố Paris. (theo CNA)

Buổi cầu nguyện đặc biệt với Tấm Khăn Liệm vào Thứ Bảy Tuần Thánh

Đáp lại thỉnh nguyện của hàng ngàn tín hữu khao khát được cầu nguyện trước tấm vải liệm trong dịp Tuần Thánh để khẩn xin Chúa chữa lành thế giới, Đức Tổng Giám mục Cesare Nosiglia, thành Turino đã thông báo về một buổi cầu nguyện đặc biệt với Tấm Khăn Liệm thành Torino. Buổi cầu nguyện do nhóm Mục vụ giới trẻ của Giáo phận Torino tổ chức.

Buổi cầu nguyện sẽ được truyền hình trực tiếp cho mọi người trên thế giới có thể hiệp thông, gồm các lời cầu nguyện, suy tư và các nhân chứng. Đức Tổng Giám mục giải thích rằng buổi cầu nguyện đặc biệt này nhằm nâng đỡ các tín hữu trong cơn đại dịch và cầu xin Chúa ban ơn vượt qua thử thách như Chúa đã vượt qua trên Thánh Giá. (theo Aleteia, Vatican News)

Thắp đèn tại nhà trong Đêm Vọng Phục Sinh

Giáo phận Owensboro đang khuyến khích người Công giáo trang trí nhà cửa của mình bằng đèn Phục sinh, như một dấu hiệu của sự đoàn kết và như một lời nhắc nhở rằng, qua sự phục sinh của Chúa Kitô, ánh sáng đã đến thế giới và đã chiến thắng được cả cái chết.

Giáo phận cũng đề nghị rằng mỗi đêm khi mọi người bật đèn Phục sinh, họ cũng cầu xin chấm dứt đại dịch khi nhớ rằng Chúa Kitô phục sinh đã ban ơn bình an cho toàn nhân loại.(theo CNA)

Phụng vụ Tuần Thánh cho người khiếm thính

Trước thao thức của ĐTC Phanxicô: “không ai bị loại trừ” trong thời điểm tuần thánh, Vatican đã tạo ra một kênh YouTube đặc biệt: chuyển đổi các bản dịch nghi thức phụng vụ thành ngôn ngữ ký hiệu cho những người khiếm thính.

Những người bị khiếm thính có thể theo dõi tất cả các nghi thức phung vụ Tuần Thánh trực tuyến. Việc dịch sang ngôn ngữ ký hiệu tiếng Ý sẽ được thực hiện bởi nữ tu Veronica Donatello - người đứng đầu Dịch vụ quốc gia về chăm sóc người khuyết tật. (x. Vatican News)

Công bố bài suy niệm Đàng Thánh giá do ĐTC chủ sự

Vào ngày 6-4-2020 vừa qua, Vatican đã công bố các bài suy niệm được soạn cho buổi ngắm Đàng Thánh giá vào thứ Sáu Tuần Thánh. Buổi ngắm Đàng Thánh giá sẽ do ĐTC chủ sự, vào lúc 9 giờ tối, tại thềm đền thờ thánh Phêrô.

Các bài suy niệm về Đàng Thánh giá năm nay được Đức Thánh Cha ủy thác cho văn phòng Tuyên úy của nhà tù “Due Palazzi” ở thành phố Padova của Ý. Họ là những nhân chứng sẽ nói thay tâm tư, khát vọng cho những người trên thế giới có cùng hoàn cảnh như họ.(x. Vatican News)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top