Tu đoàn Nhà Chúa: Mừng lễ Thánh Gia - bổn mạng Tu đoàn

Tu đoàn Nhà Chúa: Mừng lễ Thánh Gia - bổn mạng Tu đoàn

Tu đoàn Nhà Chúa: Mừng lễ Thánh Gia  - bổn mạng Tu đoàn

TGPSG “Lễ Thánh Gia là lễ cho tất cả mọi thành phần chiêm ngưỡng và học hỏi”.

Linh mục (Lm) Phanxicô Xavier Hồ Sĩ Mậu đã nhấn mạnh điều trên khi ngài bắt đầu bài giảng trong thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Gia - bổn mạng Tu Đoàn Nhà Chúa (TĐNC), vào lúc 10g thứ Bảy 06-1-2023 tại nhà thờ Thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Gia Định.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Tổng Phụ Trách (TPT) Đaminh Vũ Kim Khanh. Đồng tế với ngài có các Lm trong TĐNC.

Tham dự thánh lễ có các thầy, các cựu tu sinh và Hội Gia Đình Sống Tin Mừng Tình Yêu (GĐSTMTY).

Từ lúc 9g30, các linh mục, các thầy, các cựu tu sinh và Hội GĐSTMTY đã vào nhà thờ giáo xứ để suy niệm và cầu nguyện theo chủ đề “Thánh Gia là mẫu gương phục vụ trong khiêm hạ” dưới sự hướng dẫn của Lm Antôn Đoàn Văn Vinh.

Thánh lễ bắt đầu lúc 10g khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, Lm Phanxicô Xavier chia sẻ: “Thiên Chúa muốn Con của Ngài đi theo con đường gia đình. Kinh Thánh đã nói điều này: Khởi nguyên Thiên Chúa dựng nên Adam, Eva và những người con. Ngài bảo “Hãy sinh sôi trên toàn mặt đất”. Tiếc thay! Con người đã phản bội tình yêu Chúa. Huynh đệ tương tàn. Con cái kết hôn với con thần ngoại bang. Con người tiếp tục thách thức Thiên Chúa qua tháp Babel. Lụt Đại hồng thủy cần có để thanh luyện, Noe được chọn, con cái ông sinh sôi nảy nở và chia rẻ. Căn nguyên sự chia rẻ: Công giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Thiên Chúa tiếp tục chọn Abraham. Ông và gia đình ra đi và từ bỏ. Từ nỗi nhọc nhằn không có con ông đã hai lần nói dối. Đến thời Giacop và Isaac, 12 người con lập lại lỗi lầm của ông nội và ba mình khiến dân Do Thái bị lưu đầy. Thiên Chúa một lần nữa chọn gia đình khác. David đươc Thiên Chúa ban phúc lành và hạnh phúc trường tồn. David cướp vợ Uria, gia đình chia rẻ. Cuối cùng, Thiên Chúa hứa ban ơn cứu chuộc. Ngài mời gọi Maria và Giuse. Người Con yêu dấu phải ở 33 năm trong gia đình, ở trong lòng đất 3 ngày mới hưởng vinh quang phục sinh, khai mở Mầu nhiệm Nước Trời.

Lm Phanxicô Xavie đúc kết: “Gia đình Thánh là gương mẫu cho các gia đình. Lý tưởng Thánh Gia do các đấng sáng lập giúp chúng ta sống theo  thánh ý Thiên Chúa qua Giáo huấn của Giáo Hội và các điều giảng dạy. Xin cho gia đình Tu đoàn và Hội GĐSTMTY thực hiện được lý tưởng Thánh Gia.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm TPT Đaminh đã cảm ơn các linh mục đồng tế, các thầy và tất cả mọi người hiện diện. Ngài chia sẻ: “Từ Tổng tu nghị 2021, linh đạo Tu đoàn và linh đạo Hội GĐSTMTY đã gặp nhau. Cầu xin Chúa một lúc nào đó qua những lần gặp gỡ, trao đổi, có sự liên kêt cho Tu đoàn, Hội GĐSTMTY, các cựu thành viên, các vị đang tu hay tu xong. Mong cho ý Chúa được thực hiện.”

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Các linh mục, các thầy, các cựu tu sinh và Hội GĐSTMTY đã chụp hình lưu niệm trước Cung Thánh.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top