Truyền thông & những lời chúc Xuân

Truyền thông & những lời chúc Xuân

WGPSG -- Mùa Xuân lại trở về trên quê hương. Người người nô nức chuẩn bị đón chào Năm Mới. Và mùa Xuân tỏ hiện trước hết nơi tình nghĩa đối với nhau, nên theo truyền thống của tổ tiên “Uống nước nhớ nguồn”, vào ngày 05/02/2013 (25 Tết), Ban Thường trực của Gia đình Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn (BTT) đã đến chúc tết Đức Hồng y Tổng Giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY), Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha Chánh văn phòng Tòa Tổng Giám mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Bề trên Dòng Thánh Phaolô Sài Gòn, Bà cố Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông TGP (TB), và một số Đấng Bề trên...

Trước khi thực hiện "hành trình mùa Xuân" nho nhỏ đậm nghĩa ân này, các thành viên của BTT đã quây quần ăn sáng tại phòng khách của Cha TB tại Trung tâm mục vụ TGP, rồi chúc tết ngài và chúc tết nhau trong niềm vui rất đầm ấm.

Sau đó BTT đến chúc tết Đức cha phụ tá Phêrô. Thầy Quýnh, đại diện BTT, đã gửi đến Đức Cha những lời chúc thật tốt đẹp sau khi cám ơn những hướng dẫn quý báu của ĐGM: “Dựa vào sứ điệp của ĐTC, Đức Cha đã nhắc chúng con hãy làm truyền thông cách ‘trung thực, cởi mở, tôn trọng người khác và có tinh thần trách nhiệm’… Hãy khôn ngoan như con rắn, khôn ngoan của thập giá, khôn ngoan đi liền với sự thật thà của chim bồ câu.”

Đáp từ, Đức cha Phêrô đã cám ơn BTT, diễn tả niềm vui vì những tiến triển của MVTT, nhắc nhở “hãy can đảm bước theo sự khôn ngoan của thập giá”, rồi lì xì lấy hên cho BTT.

Đến Toà Tổng Giám mục, BTT quây quần chung quanh ĐHY tại thư viện của Ngài. Thầy Quýnh đại diện dâng lời chúc mừng năm mới ĐHY và nói lên “niềm tri ân vì ĐHY đã dạy chúng con không đăng tin tức (bực), tin đồn (thất thiệt) nhưng là tin mừng của Đức Kitô.” Vị đại diện nhắc lại lời kinh của ĐHY: “Kề bên Chúa, con mơ thành ngọn đèn dầu nhỏ, tỏa sáng tình Chúa yêu thương khắp nơi nơi, đặc biệt nơi tâm hồn thiếu vắng niềm tin và lẽ sống, nơi con tim khao khát tình thương và hy vọng.” Đây cũng là tâm tình của những người làm truyền thông.

ĐHY đã rất hân hoan đón nhận lời chúc tết. Như một người cha nhân từ, yêu thương và thân thiện, ngài đã ban huấn dụ, kể nhiều chuyện thời sự nóng bỏng của Giáo hội, và nói lên quan điểm của ngài: “Truyền thông phải loan Tin Mừng sự thật, sự sống, và tình thương. Phải có tâm hồn bình an: “đừng sợ”, cũng như tránh làm cho người ta sợ: “Tôi theo Chúa, Chúa dạy tôi đừng sợ. Chúa Thánh Thần ban ơn cho tôi nói sự thật, không phải để chống đối, kết án ai, nhưng mở đường cho người ta đi đến sự thật toàn vẹn hơn”. Cần giải thích cho mọi người hiểu về chữ “Nhân bản”, bao gồm: nhân vị, nhân đạo, nhân quyền. Giáo dục nhân bản phải toàn diện: thể xác, trí tuệ và con tim.

Ghé vào Văn phòng Toà TGM, BTT đặc biệt chúc tết Cha Chánh văn phòng Inhaxiô Hồ Văn Xuân, và được Cha lì xì vui vẻ. BTT cũng chúc tết Cha Thư ký TTGM Giuse Maria Đỗ Đình Ánh và hai nữ tu làm việc tại văn phòng.

Rời Tòa Tổng Giám mục, BTT đã trực chỉ Dòng Thánh Phaolô Sài Gòn để chúc tết và ghi ơn Bề trên nhà Dòng đã cho phép một nữ tu của Hội Dòng hết lòng tận tuỵ làm việc cho Ban Truyền thông. Soeur Bề trên đã ân cần tiếp đón BTT và chia sẻ tâm tình thật cởi mở.

Cuối cùng, BTT đã đến nhà bà cố Cha TB. Vị đại diện đã chúc bà cố một Mùa Xuân thật đẹp, và nhắc lại lời Đức hồng y Bộ trưởng Bộ Giáo sĩ Mauro Piacenza: “Các bà mẹ của các linh mục xứng đáng được toàn thể Giáo hội ngưỡng mộ và biết ơn vì đã nuôi dạy con mình trong đức tin và nâng đỡ họ trong ơn gọi”.

Theo chương trình, BTT còn cần đi chúc tết một số linh mục đồng hành, nhưng vì các ngài phải đi tĩnh tâm, nên sẽ chúc tết các ngài sau. Hành trình chúc tết đầy tình thân ái và lòng biết ơn của hôm nay đã kết thúc bằng bữa cơm trưa thân mật tại nhà bà cố Cha TB. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top