Truyền thông Hóc Môn và Tân Sơn Nhì mừng lễ bổn mạng

Truyền thông Hóc Môn và Tân Sơn Nhì mừng lễ bổn mạng

Truyền thông Hóc Môn và Tân Sơn Nhì mừng lễ bổn mạng

TGPSG -- “Đưa người khác đến với Chúa qua hình ảnh và bài viết với lòng nhiệt thành của thánh Anrê ”. Đây là lời mời gọi của Linh mục (Lm) Giuse Lê Quốc Hùng khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh An-rê tông đồ - quan thầy của Truyền thông liên hạt Hóc Môn và Tân Sơn Nhì (Sơn-Môn). Thánh lễ được cử hành lúc 18g30 thứ Sáu 1/12/2023 tại nhà nguyện tầng 4 của Nhà xứ Tân Phú.

Cùng đồng tế với (Lm) Giuse Lê Quốc Hùng - đặc trách truyền thông hạt Tân Sơn Nhì - có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền -  Trưởng ban truyền thông Tổng Giáo phận Sài Gòn. Tham dự Thánh lễ có các thành viên của Truyền thông liên hạt Sơn - Môn.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền chia sẻ:

- Tham dự Thánh lễ là tham gia vào phụng vụ Nước Trời, có Chúa Ba Ngôi, có các Thiên thần, các Thánh, các linh hồn và đặc biệt có Thánh An-rê hiện diện với các thành viên truyền thông có mặt hôm nay.

- Thánh An-rê tông đồ là vị thánh rất dễ thương, đi theo Chúa Giêsu qua lời giới thiệu của Gioan tẩy giả (Ga1, 40). Sau khi nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, ông liền dẫn em mình là ông Phêrô đến gặp Chúa. Ông cũng chính là người dẫn đến với Chúa một em bé có 5 chiếc bánh và hai con cá trong phép lạ hóa bánh ra nhiều. Ông cũng đã đưa nhóm ngoại kiều Hy Lạp đến gặp Chúa Giêsu và Chúa đã hân hoan thốt lên: “Đã đến lúc Con Người được tôn vinh…” (Ga 12,23).

- Noi gương Thánh An-rê, các thành viên truyền thông hãy đưa người khác đến với Chúa bằng sự thân ái và những hình ảnh, bài viết… của mình. Để được như thế, trước hết các thành viên truyền thông cần phải sống thân ái với Chúa bằng cách thường xuyên cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, lần hạt Mân Côi...

Thánh lễ kết thúc lúc 19g20 trong niềm vui của các thành viên truyền thông vì nhận thức mình mang sứ vụ mở cánh cửa Thiên đàng cho người khác vào bằng cách giới thiệu Chúa qua bài viết và hình ảnh tràn đầy tình thân ái của mình.

Được biết Truyền thông liên hạt Sơn - Môn đã chọn Thánh An-rê tông đồ làm Bổn mạng, được Giáo hội mừng lễ vào ngày 30/11 hằng năm. Đây là dịp các thành viên truyền thông liên hạt gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, nâng đỡ nhau trong công tác tông đồ truyền thông.

Bài và ảnh: Truyền thông Sơn-Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top