Truyền thông Công giáo toàn Châu Phi sắp được thành lập

Truyền thông Công giáo toàn Châu Phi sắp được thành lập

Giới Ký giả nhận ra nhu cầu thành lập Cơ quan Thông tấn Châu lục

WGPSG/ZENIT -- 09/09/2010 - Đầu tháng này, Nhóm phụ trách Truyền thông Công giáo ở Châu Phi đã bắt đầu với một khẳng định về nhu cầu của một cơ quan Tin tức Công giáo trên toàn Châu lục. Lời kêu gọi đã được đáp ứng và một cơ quan thông tấn Giáo hội Toàn châu Phi đang trong quá trình thành lập.

Các nhà báo Công Giáo đã họp nhau vào tuần trước tại Nairobi cho một cuộc hội thảo ba ngày được tài trợ bởi Đại Hội đồng Giám mục châu Phi và Madagascar (gọi tắt là SECAM).

Một phụ tá từ Vatican, cha Janvier Yameogo, thành viên của Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội, là một trong số những người đã than phiền về việc thiếu mạng lưới hệ thống liên hệ và cộng tác trong các sáng kiến ở châu Phi.

Cha Yameogo nêu: "Vì cùng một Giáo hội, chúng ta cần phải chia sẻ những vấn đề của chúng ta qua mạng lưới."

Trong một thông báo chính thức từ Hội thảo, nhóm phụ trách truyền thông khẳng định, các chuyên viên Công giáo của họ sẽ được sắp xếp để phục vụ cho một Cơ quan Thông tấn Công giáo Châu lục của châu Phi làm tiếng nói đích thực châu Phi được mọi người biết đến.

Nhóm này đã thành lập các Ủy ban làm việc để mang lại hiệu quả cho sáng kiến này.

Lập kế hoạch ban đầu dự kiến rằng các dịch vụ cơ quan thông tấn này sẽ miễn phí và được thiết kế chủ yếu cho các tín hữu Công giáo, được viết trong ba ngôn ngữ chính: tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Pháp.

Nhóm làm việc trung ương được hình thành gồm ba người, trong đó có hai vị là linh mục, cùng các nhóm khu vực khác. Nhóm nòng cốt có phận sự trong việc thiết lập một khuôn khổ các hoạt động trong vòng 30 ngày.

Một Ủy ban gây quỹ cũng được thành lập.

Bản thông báo chung nói rằng sẽ có những nỗ lực để “mang lại cho toàn bộ châu Phi nhập cuộc hầu giúp cho việc thành lập cơ quan thông tấn đã đề xuất đến thành công.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top