Trẻ em được mời gọi tham dự giờ Chầu Thánh Thể toàn cầu

Trẻ em được mời gọi tham dự giờ Chầu Thánh Thể toàn cầu

Người lớn được mời gọi đưa trẻ đến với Chúa Giêsu Thánh Thể

WGPSG -- Theo Zenit.org, Hiệp hội “Tông Đồ Fatima Toàn Cầu” đã công bố Ngày Chầu Thánh Thể cho Trẻ Em Toàn Cầu hàng năm lần thứ bảy sắp đến: đó là ngày 2-10-2009.

Vào ngày này, trẻ em trên toàn thế giới sẽ tụ họp tại giáo xứ và nhà nguyện của các em để cầu nguyện trước Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.

Hoạt động cổ võ Chầu Thánh Thể này, được tài trợ bởi chương trình “Thiếu Nhi Thánh Thể” của Hiệp hội “Tông Đồ Fatima Toàn Cầu”, mời gọi thiếu nhi toàn cầu theo gương các trẻ bé chăn chiên ở Fatima, được Đức Mẹ và các thiên thần dậy cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể.

Ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn, tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm, khoảng 4.000 học sinh sẽ tụ họp với Đức Tổng Giám mục Gregory Aymond để làm Giờ chầu Thánh Thể. Đức Tổng Giám mục Gregory sẽ hướng dẫn Giờ Chầu Thánh Thể vào lúc 10 giờ sáng, và Giờ Chầu này sẽ được Mạng luới Truyền hình “Thế Giới Vĩnh Cửu” phát sóng đến 140 quốc gia.

Trẻ em đưọc mời tham dự Giờ Thánh được tổ chức tại giáo xứ của các em. Chương trình này sẽ cung cấp tài liệu cho các bậc cha mẹ và thầy cô nào muốn có giờ cầu nguyện liên kết với những người tham dự trên toàn thế giới. Họ sẽ tụ họp trước Bí tích Thánh Thể để “an ủi Trái tim Chúa Giêsu Thánh Thể, và cầu nguyện cho gia đình cũng như cho các linh mục nhân dịp Năm Linh Mục.”

Các trẻ em sẽ lần chuỗi, đọc kinh, tận hiến cho Trái tim Maria Vô nhiễm, và kết thúc bằng Phép Lành Thánh Thể.

Hoạt động cổ võ Giờ chầu Thánh Thể này này được tổ chức trong sự hợp tác với Hội Giáo hoàng Truyền giáo.

Ý tưởng làm Giờ Thánh cho trẻ em toàn cầu khởi đi:

- từ lá thư của ĐTC Gioan Phaolô II: “Các bạn trẻ yêu dấu, Cha giao phó những khó khăn trong gia đình các bạn và gia đình toàn nhân loại cho lời cầu nguyện của các bạn.”

- và từ lời của ĐTC Bênêđictô XI: “Giáo lý phải mang được ngọn lửa yêu thương của Chúa Giêsu đến trái tim của trẻ em, và qua các em, đến được với cha mẹ của chúng; nhờ vậy sẽ tái mở được những địa điểm đức tin trong thời đại chúng ta.”
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top