Trang web phát trực tuyến phim Công giáo VatiVision - "Netflix" Công giáo - mới ra đời

Trang web phát trực tuyến phim Công giáo VatiVision - "Netflix" Công giáo - mới ra đời

Trang web phát trực tuyến phim Công giáo VatiVision - "Netflix" Công giáo - mới ra đời

Một nền tảng phân phối phát trực tuyến các bộ phim, phim tài liệu và phim truyền hình liên quan đến thế giới Công giáo, từ các Giáo hoàng đến Bảo tàng Vatican, từ phim gia đình đến phim về các vị thánh, mới được thành lập. Đó là VatiVision, có thể được xem như “Netflix” Công giáo.

Truyền bá văn hóa, nghệ thuật và đức tin

Trong cuộc họp báo qua video, ông Luca Tomassini, giám đốc của VatiVision, giải thích mục đích của VatiVision là “truyền bá văn hóa, nghệ thuật và đức tin thông qua các bộ phim, phim truyền hình và phim tài liệu lấy cảm hứng từ thông điệp Kitô giáo”.

Ông Paolo Ruffini, Bộ trưởng Bộ Truyền thông của Tòa Thánh, giải thích thêm: “Chúng tôi hoan nghênh sáng kiến được thực hiện bởi các tín hữu Công giáo, các Kitô hữu và các chuyên viên nghe nhìn, những người có trách nhiệm trong việc đánh giá những gì nên chọn, những gì không nên chọn và cung cấp nó như bất kỳ nhà xuất bản nào.” Theo ông, VatiVision sẽ cho phép người dân “truy cập nội dung có chất lượng và giá trị mà không có dịch vụ này thì có lẽ không thể có được, bị mất hoặc bị lãng quên”. Vì thế, ông vui mừng rằng VatiVision sẽ cũng cung cấp một số nội dung được cộng tác với Vatican Media.

Dù có tên gọi VatiVision, ông Ruffini cho biết đó là một sáng kiến độc lập và Vatican không tài trợ cho hoạt động này và cũng không có bất kỳ tiếng nói nào về nội dung sẽ được cung cấp.

Trang web phát video, được phát triển bởi công ty phân phối truyền thông Vetrya và công ty sản xuất Officina della Communicazione của Ý, có các chương trình theo chủ đề tôn giáo cũng như phim ảnh, phim tài liệu và các số phim liên quan đến nghệ thuật và văn hóa.

Tài khoản có thể truy cập trên các thiết bị điện tử “thông minh”

Không giống như các trang web phát video khác, ví dụ như Netflix, Amazon Prime hoặc HBO Max, nền tảng VatiVision sẽ không có gói thanh toán hàng tháng cho dịch vụ của mình. Thay vào đó, người dùng chỉ mua video mà mình muốn. Mỗi người dùng sẽ có một tài khoản để truy cập nền tảng với nhiều thiết bị: điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh và tất nhiên là có cả phiên bản web.

VatiVision sẽ ra mắt tại Ý vào ngày 08/06 và cuối cùng sẽ mở rộng sang Hoa Kỳ, Mexico, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Ba Lan và các quốc gia khác. Nó sẽ có dạng một ứng dụng trên Apple, Google Android và Samsung cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và Tivi thông minh.

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top