Togo: Khóa huấn luyện dành cho các nhà lãnh đạo Giáo hội trong thời đại truyền thông

Togo: Khóa huấn luyện dành cho các nhà lãnh đạo Giáo hội trong thời đại truyền thông

WHĐ (13.12.2011) – Tại Lomé - thủ đô Cộng hòa Togo, các giám mục của quốc gia này đang tham dự một khóa huấn luyện từ ngày 12 đến 14 tháng Mười Hai, do Trung tâm CREC (Centre for Research and Education in Communication, Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục truyền thông - có trụ sở tại Lyon) tổ chức.

Các nhà lãnh đạo Giáo hội sẽ học cách sử dụng các hình thức mới của truyền thông trong thời đại năng động của công nghệ kỹ thuật số và sự tiến hóa.

Giám đốc Robert Molant cho biết, Trung tâm được thành lập vào năm 1961 để huấn luyện những người phụ trách truyền thông xã hội trong Giáo Hội Công giáo.

Kể từ đó CREC đã đào tạo gần 1000 tu sĩ và giáo dân, chuẩn bị cho họ để sống sứ vụ Kitô giáo trong thời đại truyền thông.

Đa số các khóa huấn luyện diễn ra trong bối cảnh quốc tế và liên văn hóa, nối kết các tham dự viên của nhiều châu lục.

CREC đã phát triển một phương pháp đặc biệt, gọi là “Phương pháp biểu tượng” và ngày nay, nhóm nghiên cứu quốc tế hiện đang tổ chức các khóa học với sự hợp tác của các tổ chức khác trên thế giới.

Từ năm 2006, nhóm nghiên cứu CREC quốc tế đã tiến hành một loạt các khóa huấn luyện mới với sự hợp tác của các viện trưởng các Đại chủng viện ở châu Phi và châu Á.

Trong năm 2007, có 4 khóa thử nghiệm đã được tổ chức: hai ở Burkina Faso, một ở Pakistan và một ở Nam Phi.

Các khóa học này được xây dựng trên sự hợp tác của một nhóm các giảng viên quốc tế của CREC để trợ giúp các giảng viên tại địa phương (các chuyên gia về truyền thông của các Giáo Hội địa phương, các giáo sư chủng viện...)

Chương trình này nhằm mục đích giúp các chủng sinh nhận thức về các chiều kích của tương giao và truyền thông trong công việc của họ, hầu ứng dụng vào sứ vụ mục vụ trong tương lai.

Trong năm 2009, CREC quốc tế bắt đầu chương trình huấn luyện dành cho các giám mục để giúp họ đối mặt với những thách đố của thời đại truyền thông. Một khóa học tại Burkina Faso đã diễn ra trong tháng Mười Một 2009, toàn thể Hội đồng Giám mục đều tham dự. Sau đó là một khóa học đặc biệt thành công với các giám mục của nước Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tháng 1 năm 2012, một khóa học sẽ được tổ chức dành cho các chủng sinh của Đại Chủng viện tại Lusaka, Zambia.

(Vatican Radio 12-12-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top