Tín hữu Hoa Kỳ được mời gọi quyên góp giúp hoạt động truyền thông của Giáo hội

Tín hữu Hoa Kỳ được mời gọi quyên góp giúp hoạt động truyền thông của Giáo hội

Tín hữu Hoa Kỳ được mời gọi quyên góp giúp hoạt động truyền thông của Giáo hội

Đức tổng giám mục Gregory J. Hartmayer, Chủ tịch Tiểu ban Chiến dịch Truyền thông của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, mời gọi các tín hữu đóng góp hỗ trợ cho việc loan báo Tin Mừng, trong cuộc lạc quyên do Chiến dịch Truyền thông Công giáo của Hội đồng giám mục Hoa Kỳ tổ chức vào cuối tuần 15-16/5 này.

Đức cha Hartmayer kêu gọi các tín hữu quảng đại để giúp Giáo hội “tiếp tục truyền bá Tin Mừng, đặc biệt là trong những thời điểm đầy thử thách này”.

Giúp Giáo hội loan truyền Tin Mừng của Chúa Giê-su

Đức cha nói: “Những Ki-tô hữu tiên khởi đã đi tiên phong trong công nghệ truyền thông mới khi họ chuyển từ những cuộn giấy sang các cuốn sách nhỏ.” Ngài nhắc đến thánh Phanxicô Assisi, người đã sử dụng các phương tiện truyền thông phổ biến của thời Trung cổ khi truyền bá Tin Mừng bằng các hình thức giải trí tại các quảng trường trong làng. Theo Đức cha, ngày nay, “Chiến dịch Truyền thông Công giáo của chúng ta cho phép Giáo hội tiếp tục quảng bá thông điệp về đức tin, hy vọng và sự chữa lành của Chúa Giê-su thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.”

Những trợ giúp trong đại dịch

Trong năm 2020, do đại dịch, số tiền quyên góp giảm một nửa trong khi Chiến dịch Truyền thông Công giáo nhận được nhiều yêu cầu trợ giúp hơn. Chiến dịch đã trợ giúp cho các giáo phận và giáo xứ để giúp các tín hữu được kết nối, dù bị cách ly về thể lý, qua các Thánh lễ trực tuyến và các sự kiện online; giúp mục vụ Công giáo tiếp tục ở những nơi có ít cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc; và đặc biệt giúp Hội đồng giám mục ra mắt trang web được thiết kế lại, thân thiện với thiết bị di động, nơi các tín hữu có thể thấy các bài đọc và suy niệm Kinh Thánh hàng ngày, và nơi các giám mục có thể tổ chức các cuộc hội thảo trực tuyến để các tín hữu có thể tham gia vào các vấn đề liên quan đến đạo đức và xã hội.

Trợ giúp các quốc gia đang phát triển

Số tiền quyên góp được của Chiến dịch được chia thành hai: một nửa được giữ lại ở các giáo phận để hỗ trợ các dự án của địa phương giúp truyền cảm hứng, soi sáng và đưa mọi người đến gần Chúa Giê-su hơn; nửa còn lại ủng hộ các hoạt động truyền thông Công giáo có phạm vi quốc gia hoặc hỗ trợ Công giáo tiếp cận các quốc gia đang phát triển.

Các khoản tài trợ cũng được trao để sản xuất bộ phim tài liệu sắp ra mắt “Các bà mẹ thánh nhân”, trình bày cuộc đời của thánh Elizabeth Ann Seton (1774-1821) và thánh Frances Xavier Cabrini (1850-1917). (CSR_3489_2021)

Nguồn: Vatican News

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top