Tiếp Thị Tin Mừng

Tiếp Thị Tin Mừng

Tôi vốn dị ứng với từ “tiếp thị”. Nếu nhìn thấy đầu tôi, hẳn các bạn sẽ nhanh chóng đồng cảm.

Trước đây tóc tôi cũng đen, khỏe và đẹp như của các bạn, chỉ hơi bị gàu. Nghe các em tiếp thị mời chào dùng loại dầu gội “3 trong 1” gì gì đó và kết quả là đầu tôi bị… hói gần hết! Tóc của tôi ra đi không hẹn ngày trở lại! Tôi thề rằng sẽ không bao giờ chấp nhận dù là cái tên hay bất kỳ sản phẩm tiếp thị nào. Ấy vậy mà trên bục giảng chiều này, cha phó giáo xứ tôi đã sử dụng hàng chục lần điệp từ này, khiến tôi không tài nào chấp nhận được. Ngài không chỉ giới thiệu nó như một môn học mới, mà còn muốn mời gọi mọi người hãy ghi danh học lớp “Tiếp Thị Tin Mừng” do Tổng Giáo phận tổ chức.

Vốn đã mẫn cảm với hai từ này, nên càng nghe tôi càng thấy rùng mình. Tôi đã định sau Thánh lễ sẽ đấu khẩu tới bến với cha phó vì đã sử dụng ngôn từ tiếp thị không đúng chỗ. Nên khi vừa gặp ngài bước vào cổng nhà xứ, tôi đã tuôn ra hàng loạt những câu nói chói tai:

- Sao cha dám rao bán, thương mại hóa Tin Mừng?

- Sao cha lại đồng hóa Tin Mừng với sản phẩm?!…

Cuộc đấu khẩu tưởng chừng như cha phó hết đường lý giải. Thế nhưng, tôi càng giận dữ cha phó càng nhẹ nhàng, tôi càng cương quyết cha phó càng điềm đạm. Chính sự ôn tồn nhã nhặn đó đã làm thay đổi định kiến trong tôi. Ồ thì ra “tiếp thị” ở đây không phải lợi dụng quảng cáo để bán sản phẩm như tôi tưởng, nhưng là...

“làm sao để Thần Khí Chúa và Lời Chúa có thể tiếp cận với mọi người cách thiết thực và hữu hiệu nhất, làm sao để mọi người, nhất là giới trẻ biết chắt lọc ưu tiên chọn lựa trang web Lời Chúa thay cho những trang web xấu gây phương hại đến đời sống đức tin của họ trong thế giới mạng ngày nay.”

Giờ nghĩ lại tôi càng hổ thẹn vì đã trách lầm vị linh mục. Có lẽ không cần phải viết thêm chắc các bạn cũng đoán được, sáng mai tôi sẽ đến Trung tâm Mục vụ để xin ghi danh học lớp “Tiếp Thị Tin Mừng” với ước nguyện, qua khóa học tôi có thể góp chút sức lực, đem Lời Chúa đến với gia đình tôi, bạn bè tôi, thôn xóm tôi, xứ đạo tôi, đất nước tôi. Xin Chúa chúc lành cho các học viên của khóa học đạt được kết quả tốt đẹp mà Ban Tổ chức đã đề ra.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top