Thanh Tuyển viện Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Thăm người nghèo trong dịp lễ Giáng sinh 2020

Thanh Tuyển viện Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Thăm người nghèo trong dịp lễ Giáng sinh 2020

Thanh Tuyển viện Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Thăm người nghèo trong dịp lễ Giáng sinh 2020

TGPSG-- “Trao ban Tình yêu và lòng thương cảm” là mục đích chuyến tông đồ thăm viếng người nghèo của các Thanh Tuyển Sinh Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức chúng tôi vào chiều tối ngày 27.12.2020.

Với phương châm “Ra đi gặp gỡ những người Chúa muốn tôi gặp”, vào lúc 18g, chúng tôi đã bắt đầu khởi hành chuyến tông đồ của mình. Trước khi di chuyển, mọi người đã cùng nhau đứng lại cầu xin Chúa đồng hành trong chuyến đi của mình.

Tất cả có 7 nhóm nhỏ, mỗi nhóm chọn cho mình một địa điểm thăm gặp khác nhau: Phòng trọ, bệnh viện, đường phố, người vô gia cư, hộ gia đình…

Dãy trọ người tàn tật ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức

Lúc 20g30, trên đường Phạm Văn Đồng, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người đạp chiếc xe đạp cũ kĩ đang bán vé số. Khi được hỏi, chú chia sẻ rằng: “Gia đình chú gặp rất nhiều khó khăn, hai vợ chồng đều bị bệnh và phải bán vé số để có thể trang trải cho một đứa con trai đang học đại học năm 3. Mỗi ngày chú đều đi qua con đường này với hy vọng bán được một ít tờ vé số.”                    

Người bán vé số trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh

Có những người di cư từ vùng quê xa xôi lên Thành phố để kiếm sống. Đó là bà cụ thu nhặt ve chai trên đường Phạm Văn Đồng. Tuy đêm đã dần khuya, nhưng bà vẫn cố gắng thu nhặt những chai nhựa bên vệ đường. Được biết, bà di cư từ tỉnh Vĩnh Long lên Sài Gòn. Vì không có gia đình, con cái, chỗ ở nên mỗi ngày bà phải đi nhặt ve chai để lo cho cuộc sống của mình.

Bà cụ nhạt ve chai trên đường Phạm Văn Đồng

Lúc 22g30, mọi người bắt đầu trở về cộng đoàn. Tuy đã thấm mệt nhưng hoa trái của chuyến đi khiến cho tất cả mọi người đều rất phấn khởi. Đó niềm hân hoan khi được gặp gỡ người nghèo-hiện thân của Chúa Ngôi Hai Nhập Thể - trong xã hội chúng ta. Đó cũng là sự xúc động, khắc khoải khi lắng nghe nỗi niềm mà những người nghèo khổ đã chia sẻ. Tất cả đều được các bạn Thanh Tuyển chúng tôi cưu mang để làm cọng rơm ấm dâng lên Chúa Hài Đồng.

Têrêsa Nguyễn Bình

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top