Thánh lễ tạ ơn 'Thập niên truyền thông' của Ban Mục vụ Truyền Thông TGP Sài Gòn

Thánh lễ tạ ơn 'Thập niên truyền thông' của Ban Mục vụ Truyền Thông TGP Sài Gòn

Thánh lễ tạ ơn 'Thập niên truyền thông' của Ban Mục vụ Truyền Thông TGP Sài Gòn

"Chúng ta hân hoan mừng kỷ niệm thập niên loan báo Tin Mừng bằng truyền thông, xây những nhịp cầu đẹp liên kết mọi người. Chúng ta xin lỗi vì có những sai lầm, xin Chúa thương tha thứ, và tri ân Chúa đã ban cho chúng ta vị mục tử tuyệt vời nối những nhịp cầu cho những người xa lạ thành chi thể của nhau - như lời Đức Thánh Cha trong Sứ điệp Truyền Thông năm nay".

Linh mục (LM) Trưởng ban Truyền Thông Giuse Vũ Hữu Hiền đã đúc kết bài giảng như trên trong Thánh lễ do Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn (ĐHY) chủ tế tại lầu 1 nhà Truyền thống vào lúc 18g30 thứ Ba 2.4.2019, để mừng kỷ niệm 21 năm ĐHY hiện diện tại Sài Gòn (2.4.1998 - 2.4.2019) và tạ ơn 10 năm thành lập Ban Mục vụ Truyền Thông (2.4.2009 - 2.4.2019).

Mở đầu bài giảng, LM Trưởng ban dẫn giải bài Phúc Âm theo thánh Gioan: Chúa Giêsu chữa người bại liệt. Bại liệt là không còn đi lại gặp gỡ, giao lưu, giống như một chiếc cầu gãy. Và như những nhịp cầu được nối liền, người bại liệt đã được Chúa chữa lành để có thể giao lưu hạnh phúc với mọi người và với Thiên Chúa.

LM Giuse nhắc lại sự kiện bất ngờ: vào ngày đầu tiên ĐHY về Sài Gòn, cầu Bình Điền đã bị gãy trước đó một ngày, nên ngài đã phải đi đường khác. Trong nhiệm vụ Tổng Giám mục tại thành phố, ĐHY đã nhận ra những chiếc cầu gãy khác và ngài nối liền chúng bằng nhiều hoạt động - đặc biệt là bằng yếu tố 'nhân hòa' - làm cho giáo phận được triển nở.

Cha giảng lễ đặc biệt lưu ý: Đúng mười một năm sau khi về Sài Gòn, ĐHY đã thành lập Ban MVTT với mục đích loan báo Tin Mừng, hiệp thông, xây dựng văn minh tình thương, theo bước chân Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng bằng những phương tiện truyền thông. Thành quả chuyên cần truyền thông - dù trong nắng hạ hay trong đêm đông, với bao nhiêu tình thương đặt vào - là những nhịp cầu cho mọi người gặp nhau và gặp Chúa.

Cha Trưởng ban đúc kết:

"Trong tâm tình đó, chúng ta hân hoan mừng kỷ niệm thập niên loan báo Tin Mừng bằng truyền thông, xây những nhịp cầu đẹp liên kết mọi người. Chúng ta xin lỗi vì có những sai lầm, xin Chúa thương tha thứ, và tri ân Chúa đã ban cho chúng ta vị mục tử tuyệt vời nối những nhịp cầu cho những người xa lạ thành chi thể của nhau - như lời Đức Thánh Cha trong Sứ điệp Truyền Thông năm nay.

"Cảm tạ Chúa vì những cố gắng 10 năm truyền thông, vì 21 năm ĐHY có mặt, giúp chúng ta chìm trong ân sủng và tình yêu Chúa, thể hiện nơi những người tác nghiệp truyền thông bất kể thời gian. Xin Chúa ban ơn lành cho những người có mặt cũng như vắng mặt. Xin Chúa, qua những nỗ lực loan báo Tin Mừng, giúp chúng ta có hạnh phúc và bình an."

Kết thúc Thánh lễ, ĐHY đã ký tên vào bức tranh - in hình Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn nổi bật trên logo dấu ấn 10 năm truyền thông - với lời chúc mừng Ban Truyền Thông được 10 tuổi. Sau đó, ngài đã cắt chiếc bánh có hai con số kỷ niệm 21 và 10 năm.

Các thành viên Truyền Thông đã quây quần bên ĐHY chụp hình kỷ niệm, trước khi cùng nhau chia sẻ chút bánh thân tình

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top