Thánh lễ mừng Bổn mạng Tu xá Mân Côi Hàng Xanh

Thánh lễ mừng Bổn mạng Tu xá Mân Côi Hàng Xanh

Thánh lễ mừng Bổn mạng Tu xá Mân Côi Hàng Xanh

TGPSG -- “Việc tôn sùng Mẹ Maria không chỉ dừng lại trong tháng Mân Côi nhưng là trong suốt cuộc đời”

Đó là lời của linh mục Gioan Nguyễn Huy Toàn trong Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng Tu xá Mân Côi Hàng Xanh được cử hành vào lúc 5g30 thứ Sáu 13/10/2023 tại nhà nguyện Tu xá.

Chủ tế Thánh lễ là cha Gioan Nguyễn Huy Toàn, Phụ trách Cộng đoàn Xitô Mỹ Ca Sài Gòn. Cùng dâng lễ có 24 nữ tu trong Tu xá.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Tu xá nhân ngày lễ bổn mạng này.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế nhấn mạnh rằng Mẹ Maria đã có kinh nghiệm về sự hiện diện và tác động của Chúa Thánh Thần. Mẹ cũng là mẫu gương cầu nguyện và đón nhận ý Chúa. Vì thế, Cha mời gọi mọi người noi gương Mẹ Maria sống gắn bó với Chúa và siêng năng lần hạt Mân Côi.

Cha đặc biệt nhắn nhủ mọi người: việc tôn sùng Mẹ không chỉ dừng lại trong tháng Mân Côi nhưng là trong suốt cuộc đời, và cùng với Mẹ hăng say làm việc tông đồ, như lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: ‘Nếu muốn đi loan báo Tin Mừng, chúng ta cần đời sống cầu nguyện, để có Đức Kitô cùng đi với mình, nói với mình, thở với mình, làm việc với mình.’

Cuối thánh lễ, Dì phụ trách Tu xá M. Gioan Thánh giá Nguyễn Thị Phương đã thay lời cho các nữ tu bày tỏ những tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Cha chủ tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g15. Bữa cơm huynh đệ sau đó đã diễn ra trong bầu khí gia đình thân thương tại căn nhà nhỏ bé của Tu xá.


Tu xá Mân Côi Hàng Xanh đã trải qua hơn 20 năm kể từ ngày thành lập đến nay. Tu xá là nơi mà các nữ tu Mân Côi Bùi Chu được sai đến, để thực thi sứ vụ học tập tại các trường Đại học và các Học viện Thần học. Các nữ tu còn đóng góp phần nhỏ bé của mình trong việc phục vụ Nước Chúa với công việc mục vụ tại giáo xứ Hàng Xanh, giáo xứ Xóm Lách.

Sr Mai Trâm (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top