Thánh lễ kỷ niệm 17 năm Giám mục của ĐC Phaolô Bùi Văn Đọc

Thánh lễ kỷ niệm 17 năm Giám mục của ĐC Phaolô Bùi Văn Đọc

WGPSG -- “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô” (Pl 3, 6).

Suy niệm lời Chúa với tâm tình tạ ơn trên, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 17 năm lãnh nhận sứ vụ Giám mục vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 16.5.2016 tại nhà thờ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Hợp An và 13 linh mục.

Giáo xứ Hợp An đã trang trí trong ngoài nhà thờ bằng nhiều hoa tươi, và đại diện các hội giới đã xếp hàng chào đón Đức TGM suốt con hẻm 200m dẫn vào nhà thờ. Thánh lễ đã diễn ra trang trọng và ấm cúng, bà con giáo dân và quý tu sỹ ngồi kín nhà thờ.

Trong bài giảng ngắn, Đức TGM đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà ngài đã lãnh nhận. Nhớ về ngày chịu chức Giám mục 17 năm trước, ngài vừa thấy hạnh phúc vừa thấy hổ thẹn vì bất xứng… Ngài cũng mời gọi mỗi người hãy đón nhận ánh sáng Lời Chúa để có thể cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa và hiểu được tiếng gọi từ Thiên Chúa. Ngài đã liên hệ cuộc đời mình theo các bài đọc trong Thánh lễ, bước theo Ơn gọi từ năm 11 tuổi, luôn chọn Chúa làm niềm vui làm mối lợi duy nhất và cố gắng thi hành sứ vụ mục tử:

Ðức Chúa đến, đứng đó và gọi như những lần trước: "Samuen! Samuen!" Samuen thưa: "Xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe" (1Sm 3, 10).

“Hơn nữa, tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô” (Pl 3, 6).

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Hợp An đã thay mặt giáo xứ chúc mừng 17 năm Giám mục và 46 năm linh mục của Đức TGM, ông bày tỏ tâm tình biết ơn của toàn thể giáo xứ khi Đức TGM đã ưu ái chọn giáo xứ để dâng Thánh lễ long trọng này. Ông hứa giáo xứ sẽ luôn cộng tác chặt chẽ với Đức TGM và cha chính xứ để mở mang Nước Chúa…

Đáp lời, Đức TGM đã chia sẻ mấy ý ngắn gọn, ngài bày tỏ niềm vui chung với mọi người vì giáo xứ có cha chính xứ luôn gắn bó yêu mến Giáo hội. Thánh lễ chiều nay sống động, trang nghiêm. Mong muốn mọi người nhiệt thành dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng. Cầu nguyện và mong muốn các bên sớm giải quyết khắc phục thảm họa đau buồn ở bờ biển miền Trung.

Được biết, Thánh lễ Thụ phong Giám mục của Ðức cha Phaolô Bùi Văn Ðọc tại Nhà thờ Chính toà Ðà Lạt ngày 20/05/1999.

Top