Đức TGM Phaolô và Tông đồ Giáo dân

Đức TGM Phaolô và Tông đồ Giáo dân

WGPSG -- Hồi 16g45 ngày 14/11/2014 tại hội trường nhà thờ Huyện Sỹ, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM TGP Sài Gòn đã có buổi gặp gỡ với khoảng 60 giáo dân, đại diện các hội đoàn, hội giới, tông đồ giáo dân trong TGP.

Cùng tham dự với Đức Tổng có cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, LM đại diện GM đồng hành với các đoàn thể Công giáo Tiến hành.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Đức TGM Phaolô đã trình bày tóm tắt nội dung Thư Mục vụ gửi cộng đoàn Dân Chúa nhân Mùa Vọng - Giáng Sinh sắp tới. Thư Mục vụ lần này, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn quan tâm đến các gia đình trẻ, theo định hướng mục vụ của HĐGM VN, quan tâm đến những người trẻ là tương lai của Giáo hội và xã hội. Đức Tổng nhìn nhận chưa quan tâm đủ tới giới trẻ và kêu gọi người trẻ thăng tiến bản thân mình qua đời sống cầu nguyện.

Sau phần trình bày nội dung Thư Mục vụ, hơn 10 ý kiến thắc mắc và góp ý từ đại diện các hội giới: Hiền Mẫu, Hiệp hội Thánh Mẫu, Thăng tiến HNGĐ, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm. Tất cả các ý kiến đều được Đức Tổng lắng nghe và giải đáp thỏa đáng.

Được hỏi về mối ưu tư hiện nay, Đức Tổng trả lời đang quan tâm đến người trẻ. Nhóm câu hỏi về một số khó khăn về xã hội, Giáo hội mà các hội đoàn gặp phải cũng như một số vấn đề nhức nhối như phá thai, sống thử trước hôn nhân… Đức Tổng kêu gọi tinh thần hiệp thông và dấn thân, một vài khó khăn cụ thể thì ngài sẽ báo lại cha Tổng đại diện và cha đồng hành tìm cách tháo gỡ. Nhóm các câu hỏi về Loan báo TM và định hướng sắp tới Đức Tổng cho biết, nhân Ngày Người nghèo TG, ngài đang cùng Caritas TGP xúc tiến bữa ăn cho người nghèo ngay tại Tòa TGM vào cuối tháng này. Ngài tán thành Giáo phận đứng ra đăng cai tổ Đại hội các đoàn thể Công giáo Tiến hành toàn quốc 3 năm một lần. Ngài cho biết mục vụ cho người trẻ là di dân ở TGP khá phong phú, như ở giáo xứ Thánh Phaolô hạt TSN… Nhân dịp này, anh Phanxicô Nguyễn Thái, Trưởng đại diện các Hội giới TĐGD đã báo cáo với Đức Tổng: hiện nay TGP có 28 hội đoàn, hội giới chính thức, mỗi tháng các đại diện cùng gặp gỡ nhau khoảng 1g30 tại HT nhà thờ Huyện Sỹ vào thứ Ba tuần thứ II, có cha đồng hành Ernest tham dự và hướng dẫn… Cha Ersnest Nguyễn Văn Hưởng cũng trình bày ngắn gọn một vài điều các hội đoàn cần chú ý khi Loan Báo TM: phải biết để đáp ứng được nhu cầu, nhất là nhu cầu về tinh thần, của những thành phần mình tiếp xúc…

Sau gần 1g30 phút gặp gỡ thân mật, đáp lời cám ơn Ban Tổ chức, Đức Tổng cám ơn lại sự hiện diện và sự chia sẻ chân tình thẳng thắn từ tất cả mọi người. Cộng đoàn đã chụp chung với Đức Tổng bức hình lưu niệm trước khi ra về.

Top