Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn: Thánh lễ mừng bổn mạng Đức Tổng Giám mục

Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn: Thánh lễ mừng bổn mạng Đức Tổng Giám mục

WGPSG -- “Xin anh chị em cầu nguyện cho các giáo điểm và việc trùng tu nhà thờ Chánh Tòa”. Đó là thao thức mà Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã bộc bạch trong Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, được cử hành trọng thể lúc 17g30 ngày 29.6.2017, tại nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn do ngài chủ sự.

Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân - Chánh xứ Chánh Tòa Sài Gòn; cha Chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng và 12 linh mục trong Tổng Giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý HĐMVGX, quý đoàn thể và rất đông tín hữu.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM nói: “Xin anh chị em cầu nguyện cho việc trùng tu Nhà thờ Chánh Tòa sẽ khởi công vào ngày mai, 30.6.2017 được tốt đẹp. Và xin mọi người cầu nguyện cho tôi nhân ngày Lễ bổn mạng”.

Trong bài giảng, Đức TGM chia sẻ về đời sống và sứ vụ của hai Thánh Phêrô và Phaolô, trụ cột của Hội Thánh. Các Ngài là những chứng nhân đầu tiên cho Tin Mừng Chúa Kitô. Thánh Phêrô là người đầu tiên tuyên xưng đức tin và tiếp quản Hội Thánh tiên khởi; Thánh Phaolô là người làm sáng tỏ đức tin và là thầy giảng dạy cho dân ngoại. Máu các ngài đã đổ ra vì Danh Chúa Kitô, đã làm trổ sinh hạt giống đức tin cho mọi thế hệ để củng cố Hội Thánh đến muôn đời.

Trước lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng Đại diện thông báo tiến trình trùng tu nhà thờ Chánh Toà sẽ được khởi công vào ngày 30.6.2017. Ngài xin mọi người cầu nguyện và giúp đỡ để công trình được hoàn thành tốt đẹp.

(Mời xem video)

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà - Chủ tịch HĐMVGX - có lời chúc mừng bổn mạng Đức TGM Phaolô, bổn mạng quý cha nhận Thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng.

Đáp từ, Đức TGM khen ngợi sự nhiệt tình của cộng đoàn dân Chúa trong việc đóng góp xây dựng Giáo hội. Thao thức trong công cuộc loan báo Tin Mừng, ngài nói: “Xin anh chị em cầu nguyện cho các giáo điểm, cho việc trùng tu nhà thờ Chánh Tòa”.

Cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, đồng thời ôm ấp những ưu tư của Giáo hội trong cầu nguyện. Noi gương Thánh Phêrô và Phaolô, luôn nhiệt thành và trung kiên trong việc đem Chúa đến với tất cả mọi người.

Top