Sức mạnh của tình yêu

Sức mạnh của tình yêu

Sức mạnh của tình yêu

Trích trong bài giảng của ĐTGM Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ cầu nguyện Đức cố GH Biển Đức.

Chúa mở lòng đón nhận những câu chuyện Người gặp trên đường

Tạ ơn Chúa, Ngài đã giúp cho xâu chuỗi lại cuộc đời mình qua những biến cố mà con đã gặp phải như những câu chuyện ngày xưa Chúa đã gặp trên đường. Khi đứng trước những câu chuyện cuộc đời, con đã dừng lại, thinh lặng và suy nghĩ. Trong giây phút tĩnh lặng con đã nhận ra niềm vui và giá trị về câu chuyện xảy đến với con và con đã đón nhận trong an vui và bình an, để mình được uốn nắn theo thánh ý Thiên Chúa khi gánh lấy mọi hệ quả và khó khăn

Tạ ơn Chúa, khi mà Ngài đã gửi đến điều được xem như là trái ý, nhưng đối với con đây là cơ hội để con được thử sức, được tập luyện và rèn giũa, để trong cuộc sống con có thể vượt qua bất cứ chướng ngại vật một cách dễ dàng. Con chợt nhận ra rằng đây là cơ hội tốt để giúp con được lớn lên và trưởng thành hơn trong đời sống Đức Tin, điều đó đã giúp con có cái nhìn sâu rộng hơn về mối tương quan trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Con bắt đầu biết nhìn sự việc xảy ra từ bên trong chứ không còn chỉ đánh giá hời hợt bên ngoài như cái nhìn trước đây của con, điều đó đã đem lại cho con một sự cảm thông, sự đồng cảm trước những đau khổ của người khác

Đôi tay của mình bị thương tích vì yêu: “Hãy nhìn xem tay Thầy”, Người đã nói như thế với Tôma (Ga 20,24), và Người cũng nói điều đó với mỗi người chúng ta. Đôi bàn tay thương tích giang rộng và không ngừng trao ban, để chúng ta nhận biết tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta và tin vào tình yêu đó.

“Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì cũng được, Chúa muốn con sống sao cũng được, Chúa muốn lấy gì của con cũng được, miễn sao Chúa cho mọi người trong gia đình con biết sống yêu thương nhau, hòa thuận, quan tâm đến nhau và biết sống kính sợ Chúa”

Đó là lời được thốt ra trong lúc đau khổ và tuyệt vọng. Chính Ngài đã cho con được toại nguyện ước vọng đó bằng sự trao đổi bằng chính mạng sống của mình.Và Ngài đã chấp nhận sự trao đổi bằng một cơn bệnh nan y mà Ngài đã gửi đến cho con và Tạ Ơn Chúa cũng chính Ngài đã giúp con đón nhận nó trong sự tin yêu, phó thác và bình an.

Giống như Thầy, người mục tử mang trên vai mình sức nặng của việc chuyển cầu và sự hao mòn của việc xức dầu cho dân của Người, nhất là ở những nơi mà lòng tốt phải đấu tranh để vượt thắng và những nơi phẩm giá của anh chị em chúng ta bị đe dọa (x. Dt 5: 7-9).

Là một người vợ, người mẹ, con cũng thấy trách nhiệm, bổn phận và vai trò của mình trong gia đình. Sự buồn bã, đau khổ và gánh nặng gia đình vì không chỉ làm vợ, làm mẹ mà còn là một người chồng mọi chuyện dường như được chất lên đôi vai yếu ớt này. Nhưng tạ ơn Chúa trong những lúc đen tối nhất của cuộc đời. Những lúc con nghĩ mình sẽ phải buông tay để mặc cho số phận đưa đẩy thì chính trong lúc này con lại cảm nghiệm được sự đồng hành của Chúa. Con đã nhìn thấy dấu chân to và in đậm hằn sâu trên bãi biển chính là dấu chân của Chúa, chính Ngài đã vác con trên vai và đưa con vượt qua những trạm đau thương. Và câu Lời Chúa con đã chọn để làm châm ngôn sống cũng như kim chỉ nam cho đời sống Đức Tin của mình là “Bỏ Ngài con biết theo ai.” Đúng vậy bỏ Chúa rồi biết phải đi đâu về đâu, chỉ có nơi Ngài mới đem lại cho con niềm vui và lẽ sống.

Maria HTNP (TGPSG)

Top