Sứ vụ trong tinh thần mới

Sứ vụ trong tinh thần mới

WGPSG -- “Ngước mắt lên mà xem, đồng lúa đã chín vàng đang chờ ngày gặt hái” (Ga 4, 35b)

Nhằm đào tạo những “thợ gặt” lành nghề hoạt động trong cánh đồng truyền thông Tin Mừng mênh mông, vào lúc 18g30 ngày 22/11/2021, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ Truyền thông Tổng Giáo phận Sài Gòn (MVTT TGPSG), đã lên đường đến giáo xứ Lộc Hưng thuộc giáo hạt Chí Hòa khai giảng khóa học Mục vụ Truyền thông tổng quan.

Tham dự buổi lễ khai giảng, ngoài 40 học viên là những người được cử đến từ 14 giáo hạt, Dòng tu trong Giáo phận, còn có sự hiện diện thân thương của Ban Phục vụ MVTT TGP và hiệp thông huynh đệ của MVTT giáo hạt Chí Hòa, cùng đại diện MVTT của các giáo hạt, giáo xứ khắp nơi gần xa.

Các thành viên được chọn tham dự khóa học cảm thấy mình mang đầy trọng trách với sứ vụ truyền thông gọi mời, nên đã mau mắn sắp xếp công việc bổn phận, chuẩn bị hành trang mau mắn lên đường, chuyên cần học tập. Chương trình học tập được Cha Trưởng ban MVTT soạn thảo cẩn thận và trình tự, có hệ thống máy chiếu giúp chúng tôi theo dõi bài học tường tận, hiểu biết một cách rõ ràng hơn về lãnh vực truyền thông.

Ngày đầu tiên nhập học, chúng tôi như được thổi thêm luồng sinh khí mới, từ những lời dặn dò hết sức ân cần của Cha đong đầy hiểu biết, sửa chữa quan điểm sai lầm về truyền thông của chúng tôi. Những lời giảng dạy chân tình của Cha như những giọt nước tưới mát tâm hồn khô cằn, đẩy trôi đi muộn phiền chất chồng trong tôi, bầu nhiệt huyết như đang trỗi dậy, hình như đã từ lâu rồi, cái nhiệt huyết đó đã ngủ quên hoặc bị bỏ mặc đâu đó trong tôi. Và dường như tôi chưa thể sống để làm chứng nhân cho Chúa vì thiếu cái nhiệt tình ấy chăng? Hôm nay, tôi đã tìm lại được bầu nhiệt huyết căng tràn sức sống của mình, và đó sẽ là một phần quan trọng không thể thiếu trong hành trang của tôi, ra đi loan báo Tin Mừng và sống chứng nhân cho Chúa, phục vụ anh chị em, làm cho đời thêm vui, cuộc sống muôn nơi thêm tươi.

“Tình yêu Thiên Chúa như trăng như sao, đưa con lên cao con nào biết lấy chi báo đền.” Xin cho con biết vượt lên chính mình, can đảm dấn thân phục vụ, hăng say loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa bằng các phương tiện truyền thông Chúa ban với tinh thần mới, tình yêu mới được tái sinh, bầu nhiệt huyết mới đong đầy để trần gian vơi bớt thương đau, ngập tràn tiếng cười, chan hòa niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top