Sứ điệp truyền hình của ĐTC Bênêđictô XVI gửi Giáo hội Campuchia

Sứ điệp truyền hình của ĐTC Bênêđictô XVI gửi Giáo hội Campuchia

Sứ điệp truyền hình của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gửi Giáo hội Campuchia
nhân dịp Hội nghị quốc gia về Công đồng Vatican II [Phnom Penh, 5–7/1/2013]

WHĐ (8.1.2013) – Như tin đã đưa, từ ngày 5 đến 7 tháng 1-2013 Giáo hội tại Campuchia đã tổ chức một Hội nghị về Vatican II tại Phnom Penh. Nhân dịp này Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi một Sứ điệp truyền hình cho Hội nghị để khích lệ Giáo hội nhỏ bé này.

Sau đây là Sứ điệp của Đức Thánh Cha.

***

Anh chị em ở Campuchia thân mến!

Tôi rất vui mừng hiệp thông với anh chị em qua kinh nguyện trong những ngày này, và thành tâm gửi đến anh chị em lời chào thăm nồng ấm trong khi anh chị em quy tụ quanh các mục tử để cử hành 50 năm khai mạc Công đồng chung Vatican II và kỷ niệm 20 năm Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo. Tôi mong rằng bản dịch các văn kiện Công đồng và Sách Giáo Lý bằng tiếng Khmer mà anh chị em nhận được trong dịp này sẽ giúp anh chị em hiểu rõ hơn Giáo huấn của Giáo Hội và tăng trưởng trong đức tin.

Trong Năm Đức Tin này, tôi mời gọi anh chị em luôn hướng nhìn về Chúa Giêsu Kitô, là nguồn gốc và đích điểm đức tin của chúng ta (x. Dt 12,2) và xác quyết lại rằng Ngài là Tin Mừng cho thế giới ngày nay. Nơi Ngài, lịch sử của chúng ta được in dấu bằng các mẫu gương đức tin ngời sáng. Cũng vậy, khi nhớ đến giai đoạn rối ren đưa đất nước anh chị em vào bóng tối, tôi muốn nhấn mạnh rằng đức tin, lòng can đảm và sự kiên trì của các vị mục tử cũng như bao nhiêu anh chị em Kitô hữu của anh chị em, trong đó có nhiều người đã chết, là một chứng tá cao cả cho chân lý Phúc âm. Và chứng tá ấy đã trở thành một sức mạnh thiêng liêng vô giá để tái thiết cộng đồng Giáo Hội tại đất nước anh chị em. Ngày nay nhiều dự tòng và những cuộc rửa tội cho người lớn chứng tỏ sức sinh động của anh chị em và là một dấu hiệu tốt đẹp về sự hiện diện sống động của Thiên Chúa nơi anh chị em.

Anh chị em thân mến, bắt chước thánh tông đồ Phaolô, tôi nài xin anh chị em “hãy duy trì sự hiệp nhất trong Thánh Linh nhờ mối dây hòa thuận” (Ep 4,3). Hãy vững lòng vì có lời cầu nguyện của những anh chị em đã đổ máu đào nơi đồng ruộng! Hãy trở thành men trong bột xã hội của anh chị em, làm chứng cho tình Chúa Kitô yêu thương mọi người, bằng cách kiến tạo những mối dây huynh đệ với mọi thành phần của các truyền thống tôn giáo khác, và bước đi trên con đường công lý và lòng thương xót.

Các bạn trẻ thân mến, các bạn đã được rửa tội trong những năm gần đây, các bạn đừng quên rằng Giáo Hội là gia đình của các bạn; Giáo Hội tin tưởng các bạn sẽ làm chứng về Sự Sống và Tình thương mà các bạn đã gặp được nơi Chúa Giêsu. Tôi cầu nguyện cho các bạn và mời gọi các bạn hãy trở thành những môn đệ quảng đại của Chúa Kitô.

Hỡi các chủng sinh và linh mục Campuchia, anh em là dấu chỉ hạt giống của Giáo Hội đang được gầy dựng. Anh em đã hiến dâng đời mình và kinh nguyện của anh em là nguồn mạch hy vọng. Ước gì điều ấy cũng là một lời mời gọi những người trẻ khác hiến dâng đời mình để trở nên linh mục theo con tim của Thiên Chúa.

Hỡi các thừa sai, các tu sĩ và giáo dân sống đời thánh hiến đến từ năm châu, anh chị em hãy trở nên dấu chỉ tươi đẹp của tình hiệp thông Giáo Hội quanh các vị mục tử của anh chị em để tình huynh đệ của anh chị em, với những đoàn sủng khác nhau, dẫn đưa nhiều người mà anh chị em phục vụ và tha thiết yêu thương đến gặp Chúa Giêsu Kitô.

Hỡi tất cả anh chị em đang tìm kiếm Thiên Chúa, anh chị em hãy kiên trì và tin chắc rằng Chúa Kitô yêu thương anh chị em và ban cho anh chị em bình an của Ngài!

Anh chị em –là những mục tử và tín hữu ở Campuchia– rất thân mến, xin Đức Trinh Nữ Maria, Đức Mẹ Mekong, Đấng luôn khiêm tốn vâng phục thánh ý Chúa, soi sáng cho anh chị em trong suốt Năm Đức Tin này. Tôi luôn cầu nguyện cho anh chị em và tôi thành tâm ban phép lành Tòa Thánh cho tất cả anh chị em!

Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top