Sách mới: Cầu Vồng Liên Tôn - Lời Giới thiệu

Sách mới: Cầu Vồng Liên Tôn - Lời Giới thiệu

Nữ tu Mai Thành - Dòng Đức Bà - là thành viên của Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn TPG. TP. HCM, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tương giao với tín đồ và chức sắc các tôn giáo khác. Tác giả sưu tập và tổng hợp lại quá trình tiếp xúc-học hỏi của mình nơi cuốn "Cầu Vồng liên tôn" do NXB Tôn Giáo, xuất bản năm 2010. Bạn đọc có thể khám phá nhiều giá trị trên hành trình gặp gỡ liên tôn của người tu sĩ Công giáo này. Sau đây là Lời giới thiệu của Đức Hồng y Gioan Baotixita:

Lời giới thiệu

Cách đây 20 thế kỷ, có một cuộc gặp gỡ từng gây ngạc nhiên, không những người trò chuyện kinh ngạc, mà cả người chứng kiến cũng không khỏi sửng sốt. Đó là cuộc hội thoại giữa Đức Giêsu và người phụ nữ thành Samaria.

Cuộc hội ngộ ấy đã diễn ra giữa trời, đất và nước: bên bờ giếng Giacóp. Cuộc trao đổi không dừng lại ở mức độ xã giao, nhưng đi vào chiều sâu của tâm lòng và dẫn đến cung cách tương quan với Đấng siêu việt. Càng hướng thượng và hướng tha cũng như càng hướng nội, con người dễ xây dựng được mối tương quan liên nhân vị.

Nếu nhiệt thành dấn bước vào hành trình gặp gỡ trong tinh thần này, chúng ta sẽ làm giàu nhân cách tôn giáo cho nhau, đồng thời vẫn trân trọng căn tính riêng của người đối thoại.

Kinh nghiệm và thao thức tích lũy từ nhiều cuộc gặp gỡ anh chị em thuộc tôn giáo bạn được tác giả tích góp nơi tuyển tập này, như một người bạn đồng hành cho mọi tín hữu, nhất là những người phát tâm đón nhận cái tâm của tha nhân trên đường hành đạo.

Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Top