Nội Mông: các giám mục đẩy mạnh truyền giáo bằng các phương tiện truyền thông đại chúng

Nội Mông: các giám mục đẩy mạnh truyền giáo bằng các phương tiện truyền thông đại chúng

WHĐ (06.08.2011) – Đẩy mạnh truyền giáo bằng các phương tiện truyền thông đại chúng: đây là chủ trương của hai Đức cha Phaolô Mạnh Thanh Lộc, Tổng giám mục Tổng giáo phận Tuy Viễn và Matthias Đỗ Giang, giám quản giáo phận Lâm Đông ở Nội Mông, sau chuyến thăm cơ quan Đức Tin,  lớn nhất tại lục địa Trung Hoa, hoạt động trong lĩnh vực mạng internet và xuất bản.

Hai Đức cha Phaolô Mạnh Thanh Lộc và Matthias Đỗ Giang là hai giám mục được sự chấp thuận của Tòa Thánh và hiệp thông với Đức giáo hoàng.

Theo các báo cáo từ cộng đồng Công giáo địa phương Hà Bắc, hai giám mục của Nội Mông đã cùng các phái đoàn tới thăm trụ sở chính của Đức tin. Văn phòng này tọa lạc tại Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc, là thành trì của đạo Công giáo ở Trung Quốc. Đức tin điều hành một tờ nhật báo, một tuần báo, trang web Đức tin, Tổ chức từ thiện Kim Đức và Viện Nghiên cứu Văn hóa Đức tin (FICS). Năm nay Đức tin cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập (1991).

Sau khi cử hành Thánh lễ, các tín hữu của Nội Mông chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm với các anh chị em tại Hà Bắc. Đức cha Mạnh Thanh Lộc cảm ơn về các học bổng do tổ chức từ thiện Kim Đức cấp trong những năm qua cho một số lớn học sinh Mông Cổ thuộc các gia đình nghèo, cả Công giáo và các tôn giáo khác. Theo Đức cha, “Đóng góp của Đức tin cho việc truyền bá Phúc âm ở Trung Quốc là vô giá. Tại địa bàn tỉnh của chúng tôi vốn còn nghèo, trong một thời gian dài, trang web và nhật báo Đức Tin là nguồn thông tin duy nhất về thế giới Công giáo, về Giáo hội phổ quát và Đức giáo hoàng... Kết quả của việc truyền giáo bằng các phương tiện thông tin đại chúng này là rõ ràng trên toàn đại lục. Bây giờ chúng tôi có bổn phận truyền giáo tại tỉnh của chúng tôi bằng các phương tiện truyền thông này”.

(Theo Agenzia Fides – news.va, 04-08-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top