Niềm vui của tôi nhân ngày ra mắt MVTT hạt Xóm Mới

Niềm vui của tôi nhân ngày ra mắt MVTT hạt Xóm Mới

WGPSG -- Tôi bận việc đến hơn 10 giờ, đã định không đến dự nhưng rồi anh bạn Tamdao hối thúc quá nên cũng phải ghé qua chụp mấy tấm hình làm vui lòng bạn.

Lần đầu đến với hạt Xóm Mới, dù rất trễ nhưng tôi vẫn cảm nhận gần như trọn vẹn niềm vui chung của mọi người. Từ cha Hạt trưởng, cha sở, cha Đồng hành đến Quý chức của giáo xứ Tử Đình, những anh chị trong đại gia đình hạt Xóm Mới, các tình nguyện viên lo cho bữa ăn chung và đặc biệt nhất bác giữ xe lặng lẽ khiêm tốn ngồi một mình để trông xe ngoài sân nắng, tất cả mọi người đều như làm hơn sức mình để chăm lo cho buổi lễ được hoàn hảo. Nhìn qua cách họ thân thiện tiếp đón khách trong một khung cảnh ấm cúng nhưng không thiếu phần trang nghiêm, nhìn những gương mặt rạng rỡ nụ cười của khách mời đủ thấy sự tận tụy của những người con hạt Xóm Mới.

Với kết quả gần 40 bài viết đầy cam go vất vả của họ đăng trên trang Web Tgp.TPHCM, gia đình truyền thông hạt Xóm Mới đã chứng minh cho mọi người thấy được lòng quyết tâm phục vụ cộng với tinh thần đoàn kết sẽ làm thay đổi tất cả. Thật cảm động biết bao khi chính Thầy Nguyễn Văn Quýnh nói về học trò của mình: "Tôi phải vất vả lắm mới sửa được những bài viết đầu tay của anh Chiến - Trưởng gia đình hạt Xóm Mới. Nhưng giờ thì khác rồi. Sau mỗi bài được đăng trên trang TGP, anh ấy tự đối chiếu, so sánh, tự rút ra những bài học cho chính mình và bây giờ tôi gần như không cần phải chỉnh sửa gì cho bài viết của anh ấy." Càng cảm động hơn khi trong gia đình đó có một người con ưu tú - Thanh Phong- đã viết cả trăm bài cho các giáo hạt nhưng lại không viết gì cho chính mình.

Giây phút trọng đại nhất của buổi lễ ra mắt khi 12 Cộng tác viên cùng tiến lên tuyên hứa và nhận bằng, cũng chính là giây phút ý nghĩa nhất của mỗi cộng tác viên Truyền thông khi từng người một lên bắt tay và chia vui với họ. Chính những tràng vỗ tay kéo dài nối tiếp nhau đã diễn tả trọn vẹn tình hiệp thông huynh đệ trong gia đình Truyền thông. Nhìn cách mọi người lưu luyến chia tay, tôi nhận ra không chỉ bản thân mình, mà tất cả mọi người tham dự buổi lễ này đều cảm nhận sự ấm cúng, gần gũi đến lạ kỳ.

Tôi sẽ cảm thấy có lỗi nhiều hơn nếu như không viết ra những cảm nhận này để cảm ơn những người đã góp công sức tạo nên nhịp cầu thân thiện trong đại gia đình Truyền thông Giáo phận. Cầu chúc từng thành viên gia đình Truyền thông hạt Xóm Mới mãi luôn là hạt giống, là men trong bột để đem Lời Chúa đến với gia đình, khu xóm, giáo xứ và giáo hạt của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top