“Những thách đố mới của thời đại trong việc giáo dục con cái"

“Những thách đố mới của thời đại trong việc giáo dục con cái"

 

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ
 
xin trân trọng giới thiệu
Chuyên đề tuần này:
“NHỮNG THÁCH ĐỐ MỚI CỦA THỜI ĐẠI
TRONG VIỆC GIÁO DỤC CON CÁI”
Lm. FX. Nguyễn Minh Thiệu, Dòng Donbosco
 
Cùng hai bài viết
 
“GIỮ TÂM BẤT BIẾN
GIỮA DÒNG ĐỜI VẠN BIẾN” Hạt Cát ghi nhận
và:
“TA ĐÃ LÀM GÌ ĐỜI MÌNH?” Hạt cát
Kính thưa quý vị,
Thưa các bạn,
 Bối cảnh xã hội và văn hoá thời hiện đại khiến con người  ta co cụm vào chính mình, và đưa ra nhiều nan đề phức tạp cho đời sống cá nhân cũng như gia đình.
Xã hội càng hiện đại thì con người càng đối đầu với nhiều vấn nạn khác nhau. Bản thân những người làm cha làm mẹ, đang phải gánh chịu sức ép nặng nề của các xu hướng và trào lưu xã hội trong việc giáo dục con cái. Những hậu quả khó lường sẽ không thể tránh khỏi, nếu con người cứ tiếp tục yêu cầu Thiên Chúa ra khỏi gia đình, trường học và cuộc đời mình.
Thấu hiểu và đồng hành với những khó khăn của các bậc phụ huynh, Chương Trình Chuyên Đề tổ chức và trân trọng kính mời quý vị tham dự buổi nói chuyện của Lm. FX. Nguyễn Minh Thiệu, Dòng Donbosco, với đề tài: “NHỮNG THÁCH ĐỐ MỚI CỦA THỜI ĐẠI TRONG VIỆC GIÁO DỤC CON CÁI”  vào chiều thứ 7, ngày 25.09.2010, từ 14g30 đến 17g30, tại TTMV số 6bis, Tôn Đức Thắng, Quận 1. (: 39.118 406 – 39.118 407
 
Bài viết: “Giữ tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, do Hạt Cát ghi nhận lại buổi nói chuyện của Ts. Tâm lý Thécla Trần Thị Giồng, CND.
"Bám víu là nguyên nhân phát sinh tranh đua, ganh ghét, khổ đau, có khi tủi nhục nếu bị ruồng bỏ hay từ khước, và còn làm cho tâm hồn mình bị mờ đục"
Bài viết: “Ta đã làm gì đời mình?” xin chia sẻ cùng quý vị những cảm nhận về cuộc sống, cuộc đời…
"Không thừa nhận và không mưu cầu một sự tự do nội tâm sâu xa, ta còn tiếp tục chao đảo trong từng biến cố của cuộc sống hay sự hờ hững của lòng người… Khi đó, ơn gọi và niềm vui làm người mà Thiên Chúa đã ban, không còn là một ân huệ hào phóng, mà là một gánh nặng cho chính mình và cho tha nhân."
Kính mời quý độc giả xem chi tiết trong tài liệu đính kèm.
 


--
BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé,
                Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 39.105.692
Email: bmvgiadinh@gmail.com

 

Top