Những quà tặng và lời chúc ngày 8/3

Những quà tặng và lời chúc ngày 8/3

A. Nguồn gốc ngày lễ quốc tế phụ nữ 8-3

Cách đây 101 năm về trước, ngày 26 và 27 tháng 8 năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Năm 1975, Liên Hiệp Quốc đã lấy ngày 8/3 hằng năm làm ngày Quốc tế Phụ nữ. Hai năm sau, LHQ đã thông qua nghị quyết các nước thành viên kỷ niệm ngày này như là ngày vì quyền bình đẳng, sự tiến bộ của phụ nữ và hòa bình cho thế giới.

Từ đó, ngày 8/3 đã trở thành ngày truyền thống và ngày hội của phụ nữ lao động thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với những nội dung và hình thức phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ tưởng niệm Hai Bà Trưng không chỉ để cho chúng ta có dịp tưởng nhớ công đức 2 bà mà còn để cho tất cả chúng ta hãnh diện về khí phách anh hùng, sự nghiệp phi thường của 2 bà, một tấm gương sáng để hậu thế noi theo công đức hiển hách của 2 bà đã ghi những nét son vào lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

B. Những quà tặng ý nghĩa đặc biệt dành cho ngày 8-3

1) Hoa hồng: Món quà ý nghĩa và yêu thích nhất trong ngày lễ dành tặng cho người mẹ, cô dì, chị em, bạn gái, người yêu của bạn. Những bó hoa tươi như hoa hồng, hoa hướng dương, hoa lan, ly, loa kèn sẽ là món quà “Thay lời yêu thương” của bạn.

2) Trang sức: Dây chuyền, bông tai, vòng lắc tay, chiếc nhẫn. Bạn có thể chọn loại phù hợp với khả năng của mình và làm đẹp hơn cho người bạn tặng.

3) Quần áo: Chọn kiểu dáng, màu sắc từ các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại và siêu thị.

4) Mỹ phẩm: Đặc biệt là nước hoa, bạn phải tìm hiểu trước loại nước hoa phù hợp với người được tặng.

5) Thiệp điện tử, tin nhắn hình ảnh: Lên mạng kiếm các trang gửi thiệp và các tổng đài gửi tin nhắn nổi tiếng và chọn 1 kiểu ưng ý. Nhớ gửi kèm lời chúc và hình ảnh thật đẹp và sinh động.

6) Sách, album hình: Những cuốn sách hướng dẫn về trang điểm, nấu ăn. Những album hình để lưu giữ những kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ.

7) Búp bê, gấu nhồi bông: Những quà tặng dành cho các cô bé lứa tuổi teen.

8) Xem phim, ca nhạc, du lịch: Một cặp vé đi xem phim, ca nhạc ở những rạp hát và tụ điểm nổi tiếng. Một chuyến đi du lịch dã ngoại lãng mạn cho 2 người cũng là 1 ý tưởng khá hay.

9) Bữa tiệc, rượu vang: Một bữa tiệc tại quán ăn hay nhà hàng sang trọng. Thực đơn gồm những món ăn ưa thích kèm 1 ly rượu vang.

10) Tài khoản, thẻ ATM: Cuối cùng cách này cũng hiệu quả là gửi chuyển khoản hoặc tặng thẻ ATM cho người bạn tặng sau khi trích phần riêng của bạn để họ thích mua hay xài gì tùy ý thích trong ngày lễ 8-3…

Nhân Ngày Quốc tế Phụ Nữ, xin gửi những lời chúc mừng đến toàn thể chị em phụ nữ nhiều sức khỏe, niềm vui, may mắn, tràn đầy hạnh phúc, luôn dễ thương xinh đẹp, thành công trong tất các lĩnh vực và những gì tốt đẹp nhất sẽ đến trong ngày 8-3.

Top