Nhóm Liên Tán trợ Truyền Thông TGP Sài Gòn: Mừng bổn mạng

Nhóm Liên Tán trợ Truyền Thông TGP Sài Gòn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thánh Marcô là mẫu gương truyền thông tán trợ tuyệt vời”. Đây là lời khẳng định của Linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông - trong bài chia sẻ của ngài nhân Thánh lễ mừng kính Thánh sử Marcô, bổn mạng của Nhóm Liên Tán Trợ Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn, ngày 28/04/2018 tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Theo lịch phụng vụ của Giáo hội, Lễ Kính Thánh sử Marcô là ngày 25/4. Tuy nhiên, được sự chấp thuận, nâng đỡ của linh mục Giuse Trần Văn Lưu – Linh mục linh hướng liên nhóm Mục vụ Truyền thông: Tán trợ - Khuyết tật – Cộng tác viên (gọi tắt là Liên Nhóm Liên Tán trợ - NLTT), chánh xứ giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, LMTT đã hân hoan tổ chức mừng lễ quan thầy tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận vào ngày 28/4/2018.

Lúc 18g00, thứ Bảy, ngày 28/04/2018, trong tâm tình tạ ơn Chúa, Đấng bảo trợ Thánh sử Marcô, NLTT và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã hân hoan mừng kính Thánh sử Marcô. Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền – Trưởng ban Gia đình Mục vụ Truyền thông (MVTT) TGP Sài Gòn, Lm Giuse Đinh Hiền Tiến – Tổng linh hướng Ban MVTT TGP SG, Lm Martin Đỗ Đức Chính – Lm Phó xứ kiêm Lm Đặc trách Truyền Thông giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, và thầy phó tế Giuse Nguyễn Thành Công giúp lễ.

Chương trình lễ gồm hai phần: Sinh hoạt và Thánh lễ

Sinh hoạt

Lúc 17g00, Lm Trưởng ban Giuse và Lm Tổng Linh hướng Giuse cùng tham dự buổi họp mặt, sinh hoạt và giao lưu với anh chị em NLTT.

Trong buổi sinh hoạt, từng thành viên làm quen với nhau qua phần tự giới thiệu do Lm Trưởng ban khởi xướng. Qua đây, mọi người biết nhau hơn qua công việc, công tác cũng như nơi sinh hoạt của từng thành viên. Hiện diện nơi đây, có nhóm bạn trẻ rất đông đến từ Bạch Lâm – Gia Kiệm, thường sinh hoạt tại giáo xứ Tân Lập. Sau lượt tự giới thiệu, Lm Trưởng ban và các thành viên trong nhóm đã thống nhất với nhau, đổi tên nhóm là Nhóm Liên Tán trợ (NLTT).

Lm Trưởng ban Giuse nhắc nhở các thành viên và cùng học hỏi Sứ điệp về Ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 52: Nạn Tin Giả.

Thánh lễ

Lúc 17g55, Lm chánh xứ Giuse, các Lm đồng tế và đoàn rước di chuyển chung quanh thánh đường rồi tiến vào thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn Thiện Chí.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý anh chị em NLTT cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mân Côi Bình Thuận. Cộng đoàn bước vào Thánh lễ trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Linh hướng NLTT Giuse Trần Văn Lưu có lời giới thiệu với cộng đoàn về Thánh lễ mừng kính Thánh sử Marcô: là bổn mạng NLTT của Ban MVTT TGP SG.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Gio-an do thầy phó tế Giuse công bố, Lm Trưởng ban MVTT Giuse Vũ Hữu Hiền mượn hình ảnh Chúa Là Cây Nho để chia sẻ, ngài nói: Thật vui mừng khi Chúa đã ví Ngài là cây nho, và chúng ta là cành gắn liền với thân cây nho ấy. Vì, dù cuộc đời mình có như thế nào thì mình cũng là cành nho gắn liền với thân cây nho – là Chúa Giê-su. Chúa Giê-su đã truyền thông sức sống của Chúa vào cho mình để cuộc đời của mình sinh nhiều hoa trái.

Lm Trưởng ban Giu-se đặt câu hỏi: Làm thế nào đề gắn liền với thân Cây Nho – với Chúa Giê-su?  Thưa, đó là cầu nguyện. Bởi theo ngài, lời cầu nguyện sẽ gắn kết chúng ta vào với Chúa Giê-su. Và chúng ta chia sẻ sứ vụ của Chúa đến trong trần gian, là truyền thông tất cả những gì Chúa có cho chúng ta. Ngài diễn giải: Chúa truyền thông cho chúng ta chính cuộc sống của Thiên Chúa Ba Ngôi, sự sống của Chúa, tình yêu của Chúa, hạnh phúc của Chúa, vinh quang của Chúa…

Cũng theo Lm Trưởng ban: Cụ thể hơn, mình phải dùng lời nói, việc làm, những phương tiện truyền thông của xã hội để truyền thông cho mọi người nhận biết tình thương của Chúa.

Bên cạnh một số người đặc biệt có điều kiện, cơ hội để được đào tạo, huấn luyện để trở thành thành viên truyền thông chính thức biết sử dụng những kỹ thuật, những phương thế, dùng những phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng của Chúa, thì có Nhóm Liên Tán Trợ nâng đỡ tinh thần những anh em đó. Bằng lời cầu nguyện và nhiều sinh hoạt khác, để mời gọi có thêm nhiều anh em làm việc truyền thông.

Sau khi sơ lược về tiểu sử của Thánh Marcô, Lm Trưởng ban Giu-se cho biết: Thánh Marcô là mẫu gương truyền thông tán trợ tuyệt vời. Qua đây, Lm Trưởng ban Giu-se sánh ví Lm Linh hướng NLTT Giu-se Trần Văn Lưu rất giống như Thánh Marcô: ngài là Tổng Tán trợ, ngài hướng dẫn, nâng đỡ rất quảng đại và nhiệt tình đối với tất cả những anh em tán trợ.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Trưởng ban Giu-se nhắn nhủ mọi thành viên: Chúng ta phải loan truyền cho mọi người biết được cuộc đời này vô cùng hạnh phúc, bởi vì chúng ta được nên một với Chúa Giê-su như cành nho gắn liền với thân cây nho. Đồng thời, ngài cũng cầu xin Chúa ban nhiều ơn Chúa Thánh Thần cho những anh em tán trợ truyền thông và nhiều ơn lành hồn xác cho gia đình cửa từng anh em. 

Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ, ông Trưởng ban An-tôn Nguyễn Bích Tân đại diện Liên Nhóm Tán Trợ có lời cảm tạ và tặng hoa tri ân quý Lm đã hiện diện và cử hành Thánh lễ thật lọng trọng và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, quý Lm cùng chụp hình lưu niệm với Ban Truyền Thông và Nhóm Liên Tán Trợ. Sau đó, mọi người cùng vui liên hoan với gia đình MVTT tại hội trường giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top