Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện Mai Khôi & 3Y mừng bổn mạng

Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện Mai Khôi & 3Y mừng bổn mạng

WGPSG -- “Hãy khiêm tốn lắng nghe cách nói của Thiên Chúa và tuân thủ cách làm của Người! Chúng ta cần phải dành giờ để đọc Kinh Thánh nhiều! Đọc đi đọc lại, nghiền ngẫm để thấy rằng: cách Chúa chạm nó khác với suy nghĩ của chúng ta”. Đó là những lời nhắn nhủ của linh mục chủ tế trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - lễ bổn mạng của nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện giáo xứ Mai Khôi (hạt Sài Gòn Chợ Quán) và nhóm 3Y Dòng Chúa Cứu Thế (Yêsu Yêu You, nghĩa là: Giêsu yêu bạn) - đã được cử hành vào lúc 17 giờ ngày 20/5/2018 tại nhà nguyện Hiệp Nhất thuộc nhà thờ Dòng Chúa Cứu, giáo hạt Tân Định.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, CSsR. Cùng tham dự và hiệp thông với ngài có đông đảo anh chị em tín hữu của cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện giáo xứ Mai Khôi (giáo hạt Sài Gòn Chợ Quán) và nhóm 3Y Dòng Chúa Cứu Thế  ngồi đầy kín cả căn phòng.

Một giờ đồng hồ trước Thánh lễ, các thành viên của nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện và nhóm 3Y đã có mặt đầy đủ để có giờ hát ca ngợi, tôn vinh Thiên Chúa như thông lệ sinh hoạt hằng tuần. Giờ hát ca ngợi thực sự đã làm bùng lên lửa Thánh Thần trong mọi người, khiến tất cả như hòa vào làm một với những lời ca, tiếng hát và cử điệu nhảy múa trong tình yêu Chúa Kitô.

Thánh lễ gồm có 2 phần: phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể. Ở phần phụng vụ Lời Chúa, bài đọc một là Lời Chúa trích sách Công vụ tông đồ nói về ngày lễ Ngũ Tuần; bài đọc hai là Lời Chúa trong thư thứ nhất thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô nói về Thần Khí của Thiên Chúa; và cuối cùng là bài Phúc Âm theo thánh Gio-an. Trong bài giảng của mình, linh mục Antôn Thanh đã có nhiều lời nhấn mạnh đến sứ vụ mà Chúa Giê-su trao cho các môn đệ sau khi Người xuất hiện giữa các môn đệ trong chiều ngày thứ nhất trong tuần, ngày Phục sinh và nói lời chúc bình an lần thứ hai – đó là sứ vụ từ Chúa Cha, rồi Người ban cho các môn đệ sức mạnh của Chúa Thánh Thần để các ông ra đi thực hiện sứ vụ. Qua đó, linh mục Antôn muốn gửi đến cộng đoàn lời nhắn nhủ: “Chúng ta phải biết khiêm tốn lắng nghe cách nói của Chúa, tuân thủ cách làm của Người, và phải dành thời gian đọc Kinh Thánh nhiều hơn. Phải đọc đi đọc lại Lời trong Kinh Thánh, để nghiền ngẫm mà thấy rằng cách Chúa chạm nó khác với suy nghĩ của chúng ta lắm”.

Sau Thánh lễ là nghi thức đặt tay cầu nguyện của linh mục Antôn Thanh với mục đích cầu nguyện cách riêng cho những người có sứ vụ, để chính Chúa thông ơn, sai họ đi và ở với họ trong quyền năng Chúa Thánh Thần.

Top