Giáo xứ Sao Mai: Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện mừng bổn mạng

Giáo xứ Sao Mai: Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện mừng bổn mạng

WGPSG: "Lời Chúa Giêsu dạy về Chúa Cha là Ngôi thứ nhất, bản thân Ngài Ngôi Lời là Ngôi thứ hai, Chúa Thánh Thần là Ngôi thứ ba, cả ba Ngôi cùng chung một bản tính và cùng một quyền năng. Đó là lời của cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng trong Thánh lễ mừng bổn mạng nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện giáo xứ Sao Mai, được cử hành lúc 17g Chúa nhật 27-5-2018 tại nhà thờ Sao Mai.

Đến tham dự Thánh lễ có quý xơ, quý ân nhân, các đoàn thể, đặc biệt có Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGP, và cộng đoàn giáo dân.

Đoàn rước cung nghinh Sách Thánh, Thánh giá nến cao, đoàn phục vụ, Ban Lễ sinh và cha chủ tế tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, cha Đa Minh chia sẻ: Mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Giêssu, đặc biệt biến cố phục sinh của Người. Sau đó, Người đã sống lại, đã lên Trời và Chúa Thánh Thần đến cộng đoàn Hội Thánh sơ khai, để kết thúc toàn bộ Mầu Nhiệm.

Mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi rất khó hiểu, một là ba, ba là một. Nếu học Kinh Thánh, chúng ta biết Lời Chúa dạy về Chúa Cha là Ngôi thứ nhất, bản thân Ngài Ngôi Lời là Ngôi thứ hai, Chúa Thánh Thần là Ngôi thứ ba, cả ba Ngôi cùng là một. Thiên Chúa Ngôi thứ nhất xuất hiện là một người cha, sai Con Một xuống thế làm người là Đức Giêssu. Ngài thi hành sứ mệnh đi khắp nơi công bố Tin Mừng, và cuối cùng chết trên thập giá để ban ơn cứu độ loài người.

Đức Chúa là Thiên Chúa độc nhất hiện hữu và là Đấng ban ơn phục sinh cho các môn đệ trước khi lên Trời, nói lên mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi. "Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần". Đức Giêssu luôn hiệp nhất với Chúa Cha, và ban Thánh Thần là Ngôi Ba tiếp tục chương trình cứu độ loài người qua Hội Thánh.

Tiếp theo, nhóm KTCN đọc lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, bà trưởng nhóm KTCN chúc sức khỏe cha Đa Minh và bày tỏ lòng biết ơn cha đã tạo điều kiện cho nhóm KTCN được học hỏi Lời Chúa để phát triển trong giáo xứ ngày càng nhiều hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, mọi người vui mừng ra về với lời chúc của cha Đa Minh: Xin Chúa Cha ban cho chúng ta xứng đáng là con hiếu thảo. Xin Chúa Con cho chúng ta hôm nay đi theo con đường của Ngài. Xin Chúa Thánh Thần phù hộ chúng ta là những hội viên được siêng năng học Lời Chúa trong cộng đoàn KTCN, và giúp đỡ nhiều anh chị em khác.

Cha Đa Minh chụp hình lưu niệm với cộng đoàn KTCN.

Top