Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện: Đón nhận Thánh Thần

Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện: Đón nhận Thánh Thần

WGPSG: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương. Lời Chúa hôm nay mang đến cho chúng ta một sứ điệp, do sứ thần của Thiên Chúa”.

Đó là lời của Lm. Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh - Dòng Chúa Cứu Thế - trước Thánh lễ tạ ơn của nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện được cử hành lúc 18g thứ Sáu, ngày 22-9-2017 tại nhà thờ Thánh Mẫu.

Để được học hỏi và nhận biết về Thiên Chúa, mọi người từ khắp nơi đã quy tụ về nhà thờ Thánh Mẫu lúc 19g thứ Ba hằng tuần. Sau khi kết thúc khóa học XV của nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện, Cha Phaolô Bảo Vinh đã nhiệt tình đến giảng dạy cho các anh chị trong ba ngày tĩnh tâm:

    - Tin Mừng Chúa Cha

    - Tin Mừng Chúa Giêsu

    - Tin Mừng Chúa Thánh Thần

Cha Phaolô nhấn mạnh về tình Cha con: Một người Cha là Đấng nhân từ, một mực yêu thương chúng ta, đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tội lỗi, và đưa vào Vương Quốc Thánh Tử Chí Ái, nhờ Thần Khí mà chúng ta trở nên nghĩa tử và kêu lên Abba, Cha ơi!

Chúa Giêsu là Con Một Chúa Cha, là Mục Tử nhân lành, là Đấng của sự sáng ở cùng chúng ta, là người con hiếu thảo biết lắng nghe và vâng lời.

Chúa Thánh Thần do Thần Khí của Chúa Cha ban cho, luôn luôn đồng hành với chúng ta và đưa chúng ta đến với Chúa Cha.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, câu "Bình an cho anh em", đó là lời Đức Giêsu ban cho các Tông đồ, nhưng các ông không bình an vì hoảng sợ trong căn phòng đóng cửa kín mít. Đức Giêsu ban Thánh Thần cho các ông với lòng mến, gồm bốn điều kiện: tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. Muốn sống với ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta phải có đủ bốn điều kiện trên giống như Đức Giêsu là sống đức mến. Đầy tràn lòng mến, đầy tràn Thánh Thần. Có Thần Khí của Chúa chúng ta mới có bình an. Đó là hồng ân của Thiên Chúa ban cho chúng ta.

Cuối lễ, Cha Phaolô ban phép lành, các anh chị sám hối dâng mình đầu phục Chúa trong kinh Đầu Phục.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Mọi người vui mừng vì được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, ra về trong niềm hân hoan và hạnh phúc, chuẩn bị lên đường với sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Top